Với việc công bố chương trình kích cầu “Danang thank you” 2020 và ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch vào ngày 23-5, thành phố Đà Nẵng là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước “phất cờ lệnh” để phá băng du lịch nội địa khi trạng thái bình thường mới được thiết lập. Cộng đồng doanh nghiệp du lịch và chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ mang lại cho du khách những gói sản phẩm phù hợp với xu hướng du lịch kèm nhiều ưu đãi chưa có tiền lệ.
 |
Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ đồng. |
Tăng cường kết nối điểm đến Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong thời gian đến, thành phố cùng tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam sẽ phối hợp triển khai sản phẩm kích cầu du lịch liên kết 3 địa phương để đa dạng hóa sản phẩm kích cầu du lịch, thu hút du khách trải nghiệm các sản phẩm nghỉ dưỡng và tham quan các di sản văn hóa thế giới tại miền Trung. Bên cạnh đó, vào tháng 6-2020, Đà Nẵng và Quảng Ninh cũng sẽ phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh tại Đà Nẵng để thu hút và gia tăng trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh phía Bắc thông qua đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng. |
Giảm giá sốc - dịch vụ chuẩn - chất lượng cao
Với sự chuẩn bị ngay từ thời điểm còn “đóng băng” vì Covid-19, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020 thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều quyền lợi hướng tới du khách. Các cam kết mà đơn vị lữ hành, khách sạn, vận chuyển, các điểm đến đưa ra là “Giảm giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” kèm những gói sản phẩm được xây dựng dựa trên việc dự báo xu hướng du lịch của người dân trong mùa hè đặc biệt này.
Chiến dịch “chơi lớn” của du lịch Đà Nẵng chia thành 3 thời điểm với các chủ đề riêng biệt. Chủ đề du lịch biển từ ngày 17-7 đến 31-7 sẽ có tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với loại hình ưu tiên là nghỉ dưỡng biển. Chủ đề du lịch mua sắm - giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử từ ngày 23-11 đến ngày 6-12. Trong khi đó chủ đề giáng sinh và năm mới từ ngày 22-12 đến ngày 28-12-2020 sẽ có các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp giáng sinh và năm mới. Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, riêng trong cao điểm mùa hè, các khu, điểm du lịch như Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật sẽ miễn phí vé tham quan cho du khách từ ngày 1-6 đến ngày 31-8-2020.
Các đơn vị lữ hành đã thiết kế những gói sản phẩm giảm giá sâu như dịch vụ 3 ngày 2 đêm trị giá 1,99 triệu đồng (bay Vietjet Air áp dụng đến ngày 30-6-2020), 2,49 triệu đồng (bay VietnamAirlines áp dụng đến ngày 30-8-2020). Đặc biệt, 1.200 du khách đầu tiên đến Đà Nẵng dịp này theo 2 gói khuyến mãi combo và tour trọn gói 3 ngày 2 đêm trong chương trình kích cầu “Danang thank you” sẽ được tặng 1 tấm postcard tri ân của UBND thành phố và 1 vé tham quan khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills. 350 khách hàng đầu tiên đăng ký chương trình tour trọn gói 3 ngày 2 đêm sẽ nhận được ưu đãi nâng hạng khách sạn và trải nghiệm dịch vụ khách sạn 4 sao.
Ngay trong lễ công bố chương trình kích cầu, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch. Với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ đồng từ đóng góp của bản thân các doanh nghiệp, đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, ra đời với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của Covid-19.
 |
Các đơn vị ký biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình kích cầu du lịch. |
Quảng Nam ra mắt gói kích cầu “Thank you” và “Ở 3 trả 2” Ngày 24-5, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết từ ngày 1-6 tới sẽ chính thức ra mắt gói kích cầu du lịch đến khách nội địa sau đại dịch Covid-19 với tên gọi “Cảm ơn – Thank you” và dịch vụ du lịch “Ở 3 trả 2”, kéo dài tới ngày 30-9. Gói “Cảm ơn – Thank you” như lời cảm ơn đến những y - bác sĩ đã tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Việt Nam với lời mời đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hội An và Quảng Nam, sử dụng miễn phí các dịch vụ về du lịch trong 3 ngày 2 đêm. Ý tưởng về gói sản phẩm khuyến mãi này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính quyền và doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam. Gói “Thank you” miễn phí được huy động từ 32 đơn vị du lịch hàng đầu tại Quảng Nam bao gồm hơn 200 phòng lưu trú khách sạn từ 3 đến 5 sao tại Hội An, Mỹ Sơn, Phú Ninh, cùng với 100 suất tour free & easy hoàn toàn miễn phí cho các y - bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra còn có gói kích cầu “Ở 3 trả 2” và những gói đặc biệt ưu đãi rộng rãi phục vụ riêng biệt cho khách Việt Nam, nhằm tri ân khách hàng tin tưởng sản phẩm dịch vụ-du lịch tại điểm đến du lịch Quảng Nam. |
Phải cho du khách thấy sự an toàn
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, với việc dự báo xu hướng từ nay đến cuối năm, chương trình kích cầu du lịch hướng tới 2 mục tiêu chính là tập trung thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và hỗ trợ các doanh nghiệp dịch vụ phục vụ du lịch sớm khôi phục và phát triển kinh doanh sau ảnh hưởng dịch Covid-19. Chương trình “Đà Nẵng tri ân” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12 sẽ tập trung khôi phục thị trường nội địa với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan, lưu trú, ăn uống - mua sắm, vui chơi giải trí – khu điểm du lịch, chăm sóc sức khỏe, vận chuyển. “Giảm giá phải song song với tặng thêm hoặc đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt.
Có như thể mới thể hiện được sự tri ân của thành phố dành cho du khách gần xa. Mặt khác, cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước phải chung tay xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện. Đây là yếu tố thuyết phục nhất để người dân quyết định đến và trải nghiệm”, bà Hạnh cho hay. Giám đốc Sở Du lịch cũng cho biết, để đảm bảo chất lượng chương trình kích cầu, hiện nay tất cả các doanh nghiệp đăng ký tham gia đã ký cam kết thực hiện. Ban Tổ chức đã thành lập bộ phận giám sát gồm đại diện các đơn vị liên quan triển khai kiểm tra, tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị thông qua đường dây nóng, đảm bảo quyền lợi cho du khách trong quá trình tham quan du lich, trải nghiệm dịch vụ tại Đà Nẵng.
 |
Du khách tham gia trải nghiệm tại khu du lịch Núi Thần Tài. |
Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, sau thời gian phòng chống dịch hiệu quả, đây là thời điểm ngành du lịch phải tập trung triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp để tái khôi phục thị trường khách, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH. Ngoài nỗ lực tự thân của các doanh nghiệp, những người làm du lịch, trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng phải đảm bảo mục tiêu phát huy hiệu quả vai trò hạt nhân trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, khôi phục thị trường khách nội địa và hướng tới đưa khách quốc tế trở lại khi tình hình dịch bệnh trên thế giới được khống chế.
“Thành phố tin tưởng đây sẽ là hoạt động sự kiện có quy mô quan trọng của ngành du lịch, tạo động lực để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng sau ảnh hưởng bởi Covid-19. Chính quyền và ngành du lịch rất mong muốn nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, các hãng hàng không và cơ quan truyền thông trong việc phát đi các thông điệp về một Đà Nẵng an toàn, sẵn sàng chào đón du khách trở lại”, ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.
CÔNG KHANH