Nhiều khách hàng đến PTI Quảng Nam đòi quyền lợi bảo hiểm COVID-19

Thứ ba, 10/05/2022 17:51
Chiều 9-5, có 28 khách hàng mua bảo hiểm gói sản phẩm Vững Tâm An (hợp đồng bảo hiểm khi họ mắc COVID-19) của Cty Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam (gọi tắt: PTI Quảng Nam) đã đến trụ sở Cty này tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) phản ứng, đòi quyền lợi. Họ cho rằng Cty không tuân thủ theo hợp đồng bảo hiểm mà hai bên đã thỏa thuận.
Khách hàng phản ánh sự việc với phóng viên.
Nhiều khách hàng đến PTI Quảng Nam đòi quyền lợi bảo hiểm COVID-19.

Trò chuyện với phóng viên, anh Trương Thanh Sơn (trú Tam Kỳ) cho hay, từ ngày 23 đến ngày 27-3 anh bị mắc COVID-19 và điều trị nội trú theo chỉ định của Trung tâm y tế TP Tam Kỳ. Lúc đó, anh tham gia sản phẩm Vững Tâm An của PTI Quảng Nam nên khi xuất viện anh làm các thủ tục theo đúng yêu cầu để được chi trả theo quyền lợi của gói bảo hiểm với số tiền là 8 triệu đồng. Theo hợp đồng giữa hai bên, sau 10 ngày khách hàng cung cấp đủ các giấy tờ theo quy định thì PTI Quảng Nam sẽ chi trả cho khách hàng theo nội dung quỹ trợ cấp nằm viện điều trị dịch bệnh tại các cơ sở y tế của hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, đến nay đã gần một tháng mà PTI Quảng Nam anh Sơn vẫn không giải quyết.

Khách hàng phản ánh sự việc với phóng viên.

Bà Phạm Thị Đúng từ thị trấn Thạnh Mỹ (H. Nam Giang) đi hơn 100km vào trụ sở Cty tại TP Tam Kỳ để hỏi rõ sự việc. Bà Đúng chia sẻ, gia đình bà có 4 người tham gia gói Vững Tâm An của PTI đều bị mắc COVID-19. Dù đã làm đúng các thủ tục cần thiết để nhận tiền trợ cấp bảo hiểm, nhưng bà và con gái chỉ nhận được 2,4 triệu đồng, hai cháu nhận 1,2 triệu đồng, tức chỉ bằng 20% so với điều khoản đã ghi trong hợp đồng. Vì vậy, hôm nay bà quyết định đến Cty hỏi nguyên nhân vì sao lại chuyển không đủ số tiền như đã cam kết trong hợp đồng.

Trước phản ứng của nhiều người dân, PTI Quảng Nam đã cử đại diện làm biên bản ghi nhận các vướng mắc về bồi thường sản phẩm Vững Tâm An của PTI Quảng Nam với nội dung ghi nhận số lượng khách hàng có ý kiến, lập danh sách để để Ban Con người của PTI Quảng Nam trực tiếp giải đáp với khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng yêu cầu hẹn gặp lãnh đạo Cty để giải quyết rõ vụ việc. Sau thời gian các nhân viên thuyết phục, hứa sẽ báo lại lãnh đạo PTI Quảng Nam sớm giải quyết thì họ mới đồng ý về.

Về sự việc trên, ông Hoàng Công Hiên - Giám đốc Cty PTI Quảng Nam cho biết, đã báo cáo về Tổng Cty PTI để giải quyết trực tiếp với các khách hàng.

LÊ VƯƠNG