14 dự án giao thông tại Đà Nẵng sẽ tách riêng phần giải phóng mặt bằng
Việc tách phần GPMB ra khỏi dự án đầu tư công được thực hiện theo Nghị quyết 136 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, nhằm mục đích thực hiện giải tỏa đền bù trước, khi dự án tiến hành phần xây lắp không bị chậm trễ, vướng mắc về mặt bằng. Một số dự án giao thông nổi bật sẽ tách riêng phần GPMB gồm dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng (giai đoạn chuyển tiếp) tổng mức đầu tư 2.297 tỷ đồng (chi phí GPMB hơn 743 tỷ đồng); Cụm nút giao thông Lê Thanh Nghị-Cách Mạng Tháng Tám-Thăng Long-đường dẫn lên cầu Hòa Xuân tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng; dự án mở rộng đường Nguyễn Đức Trung ra Nguyễn Tất Thành hơn 800 tỷ đồng (GPMB 770 tỷ đồng); dự án mở rộng đường Lê Đại Hành kết nối với đường vành đai phía Tây 2 hơn 520 tỷ đồng (GPMB 150 tỷ đồng); tuyến đường kết nối đường vành đai phía Tây đến cao tốc La Sơn-Túy Loan (phía sau Khu công nghệ cao) 1.370 tỷ đồng (GPMB hơn 74 tỷ đồng); tuyến đường số 5 nối Khu công nghệ cao với quốc lộ 14B 420 tỷ đồng (GPMB 190 tỷ đồng)…
HẢI QUỲNH