60 đối tác thị trường châu Á tham gia hội chợ du lịch trực tuyến Đà Nẵng
Ngày 13-3, Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ có hơn 60 đối tác là khách hàng từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á tham gia hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantasticCity diễn ra từ ngày 17 đến 25-3 sắp tới. Sự kiện do Sở Du lịch phối hợp Tổng cty Giải pháp doanh nghiệp Viettel tổ chức với quy mô 150 gian hàng ảo. Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng, các chương trình triển lãm, hội chợ được xem là phần quan trọng trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
Tuy nhiên dịch COVID-19 đã làm mọi hoạt động bị dừng và cơ hội kết nối cũng bị gián đoạn. Việc áp dụng hình thức tổ chức hội chợ trực tuyến sẽ là một trong những giải pháp nhằm duy trì kết nối các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước. Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 giới thiệu gian hàng triển lãm của các cơ quan quản lý điểm đến và khu điểm du lịch, các hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển… với nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp và khách hàng: Triển lãm gian hàng Các doanh nghiệp tham gia triển lãm tại hội chợ sẽ được sắp xếp lịch hẹn với các đối tác mua tiềm năng trong nước và quốc tế để kết nối, trao đổi thông tin và mở rộng quan hệ giao thương. “Diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Đà Nẵng đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với phương châm “thích ứng, linh hoạt, sáng tạo”, Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 thể hiện quyết tâm đẩy nhanh chuyển đổi số cũng như sự gắn kết, đồng hành của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp du lịch, là bước đệm để doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi du lịch Đà Nẵng, miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung”, bà Hoài An cho hay.
CÔNG KHANH