Báo Công An Đà Nẵng

8394 xã miền núi liên tiếp lập công

Thứ ba, 06/07/2021 11:15

0 giờ 45 ngày 29-6, lực lượng tuần tra 8394 xã miền núi Hòa Ninh (H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng) thấy các "nhí" N.Đ.M, C.V.P, N.T.T (cùng trú H. Tiên Phước, Quảng Nam) chở nhau trên xe máy BKS 43P1-1114 lưu thông trên tuyến ĐT602 có biểu hiện nghi vấn nên dừng kiểm tra, phát hiện trong túi xách các "nhí" mang theo có nhiều dụng cụ như: kìm bấm, tuốc-nơ-vít, cà-lê, mỏ-lết… cùng với 5 bộ đèn pin năng lượng mặt trời đã qua sử dụng móc trên xe.

Lực lượng tuần tra 8394 xã Hòa Ninh (H. Hòa Vang) phát hiện các trộm "nhí" chuyên tháo gỡ các bộ đèn pin năng lượng mặt trời.

Các "nhí" nhanh chóng bị xác định là nhóm "vạc" ăn đêm và khai nhận, từ quê ra Đà Nẵng thuê trọ ở Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng) theo học nghề sửa chữa điện tử, nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên quán tạm đóng cửa. Để có tiền tiêu xài, từ tháng 4 đến nay, các "nhí" đã 5 lần đột nhập các nghĩa trang xã Hòa Ninh, Hòa Sơn (H. Hòa Vang) tháo trộm các bộ đèn pin như trên…

Trước đó, rạng sáng 28-6, qua tuần tra mật phục, lực lượng 8394 xã Hòa Ninh cũng đã bắt quả tang Đinh Trần Anh Hoàng (1975, trú Q. Liên Chiểu) khi đang vận chuyển 23 cây giống ăn quả vừa lấy trộm tại một nhà vườn ở thôn Đông Sơn (xã Hòa Ninh)…

Theo Đại úy Lê Hùng Cường- Phó trưởng Công an xã (CAX) Hòa Ninh cho biết, lực lượng 8394 hiện nay bao gồm CAX, dân phòng, dân quân thường trực chia làm nhiều ca tuần tra khép kín địa bàn cả ngày lẫn đêm để xử lý các vụ việc liên quan đến tình hình trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả đấu tranh, phòng chống tội phạm cơ sở. Nhờ làm tốt công tác bám địa bàn, nhiều vụ việc nảy sinh ở cấp cơ sở đều được lực lượng tuần tra phối hợp với quần chúng nhân dân kịp thời giải quyết.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo địa phương còn chỉ đạo lực lượng 8394 phải có những cách làm sáng tạo như hóa trang mật phục, thay đổi phương tiện khi làm nhiệm vụ… nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng tuần tra. "Để có được những kết quả đó, ngay sau khi triển khai Đề án 224 của UBND TP Đà Nẵng về việc bố trí Công an chính quy về xã, chúng tôi đã tham mưu cho địa phương củng cố các lực lượng tuần tra và xác định tuần tra 8394 là nhiệm vụ quan trọng, giúp lực lượng Công an quản lý tốt địa bàn cả ngày lẫn đêm, kiềm chế gia tăng các hoạt động tội phạm từ cơ sở. Qua đó, đã ngăn chặn nhiều đối tượng xấu, lợi dụng địa bàn miền núi vắng vẻ, thưa thớt dân cư này để hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội", Đại úy Lê Hùng Cường cho biết thêm.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Ninh Nguyễn Văn Thành đánh giá cao hiệu quả hoạt động của lực lượng tuần tra 8394 liên tiếp lập công trong thời gian qua và cho biết, với những thành tích đột xuất, địa phương đều có khen thưởng xứng đáng để động viên. Bên cạnh việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, địa phương tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục về an ninh trật tự, thường xuyên cập nhật những quy định mới đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ thực thi pháp luật trong nhân dân; xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng bảo vệ pháp luật.

VY HẬU