Agribank thông tin về vụ việc tiền của khách hàng bị mất tại Khánh Hòa
Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết, qua công tác kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, cuối tháng 3-2019, Agribank chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại phòng giao dịch Ninh Diêm, trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa.
Ngay sau khi nhận được báo cáo của chi nhánh, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm. Bước đầu xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền.
Agribank đã chỉ đạo chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, bố trí nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của phòng giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường. Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.
Trước đó, một số báo đã đưa tin, một số người gửi tiền tại phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm khi kiểm tra sổ tiết kiệm đã tá hỏa thấy hàng trăm triệu đồng tích góp bấy lâu nay “không cánh mà bay” dù vẫn nhận lãi đầy đủ. Sau khi thông tin này lan ra, rất nhiều người gửi tiền tại Agribank Ninh Diêm lo lắng đã kéo đến phòng giao dịch để kiểm tra, đối chiếu tiền trong sổ tiết kiệm.
H.HẠNH