Báo Công An Đà Nẵng

Án mạng trên tàu cá

Thứ tư, 23/09/2015 11:22

(Cadn.com.vn) - Trong đám tang ông Trương Xuân Thành (50 tuổi, trú khối 1, TT Tam Quan, H. Hoài Nhơn, Bình Định), vợ chồng ông Kiệt Văn Tỉnh (53 tuổi) - bà Nguyễn Thị Trâm (49 tuổi, trú thôn Tân Thành 2, xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn) không khỏi xót xa trước cảnh tượng đau lòng bày ra trước mắt. Bởi lẽ, đối tượng gây ra vụ án chính là Huỳnh Văn Bảo Hoàng (44 tuổi, trú xã Long Điền A, H. Chợ Mới, An Giang) - em kết nghĩa của nạn nhân và đều là người “đi bạn” cho tàu cá của ông Tỉnh.

Đám tang ông Trương Xuân Thành.

“Sáng 10-9, chồng tôi gọi điện về cho hay trên tàu mình vừa xảy ra án mạng. Anh Thành bị thằng Hoàng đâm chết trong lúc cả hai người uống rượu. Nghe xong, tôi bủn rủn chân tay, không tin đó là sự thật. Đến sáng 12-9, tàu chở thi thể anh Thành về, còn Hoàng bị CA bắt giữ. Vợ chồng tôi dành dụm tiền bạc đóng con tàu này đi biển mấy năm nay, vậy mà nay xảy ra vụ việc đáng tiếc. Thằng Hoàng ở An Giang, ra nhà anh Thành từ nhiều tháng nay và hai người tình nghĩa như anh em ruột. Anh Thành thường đi biển cho tàu tôi nên giới thiệu Hoàng đi cùng. Đi được 4 chuyến rồi, đến chuyến thứ 5 này thì xảy ra tai họa” -  bà Trâm cho biết.

Ông Tỉnh thuật lại sự việc: “Tàu tôi khởi hành ngày 30-8, trên tàu còn có người con trai tôi là Kiệt Văn Triệu. Chú Thành và chú Hoàng trong những chuyến đi biển dài ngày đều quấn quýt nhau như anh em ruột. Những lúc nghỉ ngơi, anh em cùng nhau uống rượu giải sầu, không hề xảy ra cãi vã, đánh đấm nhau. Tôi khuyên mọi người uống rượu vừa vừa thôi, còn phải làm việc, nghỉ ngơi. Từ chiều đến tối 9-9, mọi người cùng nhau đánh bắt cá. Đến 22 giờ thì bình ắc-quy bị hỏng nên không thể đánh bắt được. Tôi bảo anh em đi ngủ lấy sức để mai còn làm việc rồi giao cho con trai làm tài công thay để đi ngủ. Đến 5 giờ hôm sau, tôi thức dậy thì không thấy Thành và Hoàng đâu, vội tìm kiếm thì phát hiện Thành chết với vết thương trên cơ thể, máu me lênh láng cả boong tàu, còn Hoàng nằm ngủ say. Không thấy con dao tại hiện trường, có thể Hoàng đã ném hung khí xuống biển. Phát hiện sự việc, tôi bàn với  anh em ngư dân rằng cứ để cho nó ngủ, nếu gọi dậy thì có thể nó hoang mang tinh thần nhảy biển tự tử, hoặc sinh chuyện với mọi người thì sự việc càng phức tạp hơn. Tôi bí mật điện báo cho cơ quan chức năng và gia đình biết. Khi tàu về đến cảng Tam Quan (H. Hoài Nhơn) thì CAH đã có mặt bắt giữ Hoàng, đồng thời tổ chức khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Hai người sống với nhau rất tình cảm, không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này”.

“Bản tính Hoàng cục mịch, nói nhà mình rất nghèo, đời chỉ biết đi biển. Nghe tin Hoàng đâm chết anh Thành, tôi và mọi người không thể tin nổi, không ngờ có ngày gia đình tôi lại xảy ra thảm kịch “huynh đệ tương tàn” bởi chính con “ma men” nhập vào người Hoàng. Nó ra tay với người anh kết nghĩa thật tàn nhẫn” - bà Chỉ chia sẻ nỗi đau mất chồng.