"Bốn mùa hương sắc" - nơi hội tụ nét văn hóa ẩm thực
Sự cầu kỳ nhưng tinh tế, quyến rũ đến khó cưỡng của các nền văn hóa ẩm thực Châu Âu, Nhật Bản, Việt Nam cùng hội tụ trong "Bốn mùa hương sắc" - Không gian ẩm thực quy mô, độc đáo sẽ ra mắt ngày 29-4 tại khuôn viên Sun World Danang Wonders (số 1 Phan Đăng Lưu, TP Đà Nẵng). Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, Không gian ẩm thực năm nay tái xuất với nhiều đổi mới ấn tượng, hứa hẹn tiếp tục trở thành địa chỉ không thể bỏ qua của du khách khi đến Đà Nẵng hè này. Với diện tích lên tới hơn 20.000m2, có sức chứa 5.000 thực khách,"Bốn mùa hương sắc" được thiết kế với ý tưởng xoay quanh bốn mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông. Khu ẩm thực mùa xuân sẽ kể câu chuyện về sự sinh sôi nảy nở của thiên nhiên tươi đẹp, nơi du khách thỏa sức khám phá thế giới ẩm thực Nhật Bản tươi ngon với các món hải sản đậm chất dinh dưỡng, các món ngon tinh tế của xứ sở Phù tang. Khu ẩm thực mùa hè sôi động với thế giới món Âu đa sắc màu: piza, spaghetti... Câu chuyện lãng mạn dưới tán lá rêu phong của đôi vợ chồng nhà sóc là hình ảnh chủ đạo của khu ẩm thực mùa thu, nơi các tín đồ của ẩm thực Việt được thưởng thức những món ngon tiêu biểu hội tụ từ khắp ba miền. Khu ẩm thực mùa đông đặc trưng với hình ảnh tuyết trắng, gấu Bắc cực sẽ là điểm nhấn mới ấn tượng trong thực đơn năm nay.
Dưới bàn tay thiết kế tài nghệ của "phù thủy" ẩm thực- Vua bếp trứ danh Phạm Tuấn Hải, "Bốn mùa hương sắc" còn là không gian nghệ thuật hấp dẫn chưa từng có với các tiết mục biểu diễn độc đáo như ảo thuật, múa xiếc Ấn Độ, múa lửa và những màn dancing sôi động được trình diễn bởi các vũ công Ukraina quyến rũ hay các trò chơi dân gian thú vị. Chương trình kéo dài từ 29-4 đến hết 30-6 và mở cửa xuyên suốt từ 10 giờ sáng - 22 giờ đêm.
Du khách sẽ được khám phá nhiều nền văn hoá ẩm thực độc đáo tại "Bốn mùa hương sắc". |
QUANG HUY
* Ngày 29 và 30-4, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức sự kiện Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola tại TP Đà Nẵng. Lễ hội hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ cho người dân nhân dịp chào đón ngày lễ lớn của đất nước. Sau 2 sự kiện Lễ hội ẩm thực đường phố được tổ chức và thu hút hàng chục nghìn bạn trẻ, người nổi tiếng và nhận được những phản hồi tích cực tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vào năm 2017, năm nay, Coca-Cola chọn Đà Nẵng là điểm đến kế tiếp với nhiều ý tưởng cải tiến và quy mô hơn. Với 35 gian hàng ẩm thực bày bán hơn 50 món ăn đặc sản "hot nhất" của Đà Nẵng trong không gian rộng rãi tại Công viên Bờ Đông Cầu Rồng kết hợp cùng nhiều hoạt động thú vị như thỏa thích chụp hình "check-in" cùng những khu phố Coca-Cola 3D cực chất, trải nghiệm máy ATM thực phẩm khổng lồ, sự kiện hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm giải trí trong dịp lễ lớn năm nay. Trước đó, ngày 22-4, nhằm mục tiêu đảm bảo chất lượng cho sự kiện Lễ hội ẩm thực đường phố, cũng như góp phần vào hoạt động tuyên truyền Chương trình 4 an của TP Đà Nẵng, Coca-Cola đã tổ chức buổi Tập huấn về ATVSTP diễn ra tại EKOCENTER P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu. Thông qua buổi Tập huấn, các chị em phụ nữ sẽ quản lý và bán hàng tại sự kiện Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola đã có cơ hội lắng nghe các tiêu chuẩn bán hàng tuân thủ quy định về VSATTP để tự tin áp dụng tại môi trường kinh doanh văn minh, chuyên nghiệp.
|
P.V