BV Đà Nẵng triển khai đặt lịch khám chữa bệnh qua website và điện thoại
Đà Nẵng – Ngày 5-4, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã triển khai đề án đặt lịch hẹn đăng ký khám chữa bệnh. Theo đó, thay vì phải bấm số thứ tự ngồi chờ đợi lâu mới đến lượt mình vào khám chữa bệnh, giờ đây người dân chỉ cần đặt lịch trước bằng cách gọi điện đến Tổng đài dịch vụ công của thành phố: 02361022 trong giờ hành chính để cung cấp các thông tin cần thiết, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại của người đăng ký.
Ngoài ra, người dân còn có thể đăng ký trực tuyến tại website của BV: https://bvdn.danangl.org.vn theo cách nhấp chuột vào logo “Đặt kịch khám chữa bệnh trực tuyến” ở vị trí bên tay phải màn hình dưới mục “thông báo”; nhập các thông tin cần thiết để đặt lịch khám. Tiếp đến, hệ thống sẽ hướng dẫn, thông tin hẹn giờ khám qua tin nhắn SMS số di động của người đăng ký. Sau khi nhận được tin nhắn thông báo xác nhận thời gian đặt giờ hẹn, người dân đến thẳng quầy số 01 hoặc liên hệ với bàn hướng dẫn để được bố trí vào đăng ký khám chữa bệnh. Thời gian đến quầy đăng ký không được quá 10 phút so với lịch hẹn, nếu quá thời gian trên, lịch hẹn sẽ bị hủy, bệnh nhân phải bấm lấy số thứ tự tự động tại tiền sảnh bệnh viện.
Người dân đến khám chỉ cần thực hiện một trong các cách sau để cán bộ y tế xác nhận thông tin như: in phiếu hẹn giờ điện tử, mở bản mềm trên thiết bị điện tử và đưa cán bộ y tế; mở tin nhắn SMS xác nhận cuộc hẹn từ Tổng đài dịch vụ công; đọc thông tin cá nhân đã đăng ký khi hẹn giờ.
Theo Ts.Bs Lê Đức Nhân - Giám đốc BV Đà Nẵng, do hằng ngày số lượng bệnh nhân đến khám đông, mặc dù BV đã có nhiều biện pháp để giảm thời gian chờ đợi nhưng vào những giờ cao điểm bệnh nhân vẫn phải chờ, đợi lâu mới đến lượt khám. Hình thức đặt lịch hẹn đăng ký khám chữa bệnh qua Tổng đài điện thoại 02361022 hoặc trực tuyến bằng website giúp BV linh động trong việc sắp xếp thời gian khám, tạo sự thuận lợi, chủ động cho bệnh nhân. Đồng thời, qua đó cũng góp phần giảm tối đa các thủ tục hành chính đăng ký khám bệnh tại BV, giải quyết nút thắt quá tải tại khâu tiếp nhận bệnh nhân và nâng cao chất lượng dịch vụ.
L.HÙNG