Cần có thiện chí với khách hàng...
(Cadn.com.vn) - Chị Nguyễn Thị Minh Dân, trú Q. Hải Châu (Đà Nẵng) có đơn gửi Báo Công an TP Đà Nẵng, trình bày: Từ tháng 4 đến tháng 8-2010, chị có giao dịch chứng khoán với Công ty Chứng khoán Dầu khí- Chi nhánh Đà Nẵng (viết tắt: PSI ĐN) rồi sau đó ngừng giao dịch. Đến tháng 1-2011, PSI ĐN tiếp tục mời giao dịch và chị Dân lại tham gia đầu tư, ngày 5-1-2011, PSI ĐN báo với cho chị biết việc hệ thống phần mềm nhầm tiền trên tài khoản của chị vào thời điểm ngày 12-8-2010 là 57.726.000 đồng. Sau đó, PSI ĐN tự động phong tỏa tài khoản không cho chị rút tiền và giao dịch bán chứng khoán trên tài khoản của mình. Theo bản sao kê vào thời điểm đó, tổng tài sản của chị Dân ước tính gần 80 triệu đồng. Khi chị Dân đề nghị PSI ĐN trả lời rõ việc chuyển nhầm tài khoản nhưng phía Cty vẫn không trả lời cụ thể với chị Dân.
Đến ngày 10-6-2015, khi cổ phiếu SHN tăng nóng trở lại, chị Dân đến đề nghị môi giới sao kê cổ phiếu để bán thì lãnh đạo phòng giao dịch trả lời: "Cổ phiếu hàng của chị Dân đã được Cty bán và rút hết tiền rồi". Chị Dân yêu cầu sao kê giao dịch thì ngày 12-6-2015, PSI ĐN mới cho sao kê. Theo bản sao kê, chi Dân phát hiện ngày 1-6-2015 có số tiền bán cổ phiếu thu về được 12.880.000 đồng do PSI ĐN tự ý thực hiện bán 1.400 SHN với giá 9.200 đồng/cổ phiếu. Khi chị Dân yêu cầu rút số tiền còn lại trong tài khoản (số dư) nhưng PSI ĐN cho hay tài khoản của chị bị khóa, không thể thực hiện được (?).
Bản sao kê được PSI ĐN đưa cho chị Dân vào ngày 7-7-2015. |
Theo chúng tôi, việc tranh chấp xảy ra từ ngày 5-1-2011, khi có nhầm lẫn tiền trên tài khoản của chị Dân, đến nay đã hơn 4 năm là khoảng thời gian khá dài. Việc chị Nguyễn Thị Minh Dân thắc mắc khiếu nại không biết ai đang bán chứng khoán trên tài khoản của mình và tài khoản của chị vẫn bị phong tỏa là yêu cầu chính đáng của khách hàng. Đề nghị PSI ĐN cần nhanh chóng xem xét và có hướng giải quyết dứt điểm sự việc, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.
Hiền Minh