Cẩn trọng với hành vi mạo danh nhân viên Điện lực để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Cụ thể, khoảng giữa tháng 9-2024 có số một điện thoại tự xưng là nhân viên Điện lực gọi cho khách hàng đang sử dụng điện thông báo là đang làm hồ sơ điện tử và cần lấy thông tin giấy tờ tùy thân để cập nhật hồ sơ. Khi khách hàng liên hệ tổng đài điện lực để xác nhận về việc Điện lực có đang cập nhật thông tin cá nhân của khách hàng hay không thì tổng đài xác nhận thông tin này đúng, nên khách hàng đã đồng ý cung cấp thông tin cho các đối tượng... Sau đó đối tượng thực hiện các bước tiếp theo yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân, tài khoản ngân hàng, nộp phí…
EVNCPC khuyến cáo khách hàng không bấm cài đặt các link lạ hay cung cấp thông tin cho các số điện thoại lạ, mà chỉ tải App CSKH từ cửa hàng ứng dụng hoặc link https://cskh.cpc.vn/app và cập nhật thông tin CCCD qua App/Web của CPCCC… hoàn toàn không mất phí.
Công Hạnh