Cảng Đà Nẵng chuyển đổi số công tác quản lý, điều hành hoạt động xe đầu kéo vận chuyển container xuất nhập tàu
Hệ thống eTractor kết hợp kỹ thuật phát triển phần cứng và kỹ thuật phát triển phần mềm cho ra giải pháp hoàn thiện, sử dụng cho việc nhận tín hiệu ra lệnh từ Hệ thống quản lý container (TOS), sau đó xử lý và truyền đến thiết bị cuối được lắp đặt trên ca-bin xe đầu kéo để hiển thị cho lái xe biết các thông tin cụ thể về việc vận chuyển container xuất nhập tàu… Bên cạnh đó, hệ thống này được thiết kế để lái xe hoàn toàn không cần tương tác chạm lên thiết bị, không cần đăng nhập, không cần các thao tác kết nối mạng, không cần tương tác cảm ứng, v.v…, nhất là được thiết kế dạng thiết bị cắm (plug in-out) giúp người sử dụng có thể tháo lắp dễ dàng mà không cần có sự can thiệp của kỹ thuật viên.
Việc đưa vào sử dụng Hệ thống eTractor sẽ giúp Công ty CP Cảng Đà Nẵng cắt giảm được 80% chi phí đầu tư (ít nhất là 4 tỷ đồng trong một chu kỳ sử dụng 3 năm) so với việc trang bị máy tính công nghiệp (có giá trung bình hơn 100.000.000 đồng/máy) để quản lý, điều hành hoạt động xe đầu kéo vận chuyển container xuất nhập tàu như tại các cảng khác trong nước hiện nay; đồng thời, giúp Công ty tiết kiệm thời gian, chống tình trạng quá tải, tăng độ an toàn, nâng cao năng suất lao động… trong công tác vận chuyển container xuất nhập tàu nói riêng, công tác khai thác container nói chung tại cảng Tiên Sa.
. Được biết, Hệ thống eTractor do Công ty CP Cảng Đà Nẵng tư nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và lắp ráp cả phần cứng lẫn phần mềm. Trước đó, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã thành công trong việc chuyển đổi số ở các công đoạn khác về quản lý, vận hành và khai thác cảng như: phầm mềm cảng điện tử (ePORT) và cổng container tự động (Auto Gate) đã được nhiều doanh nghiệp khai thác cảng ở các tỉnh, thành bạn đến tham quan, học tập và áp dụng.
PHÚ NAM