Báo Công An Đà Nẵng

Cảnh báo tình trạng giả danh VNPT Quảng Nam để lừa đảo

Thứ năm, 03/08/2017 08:54

Viễn thông Quảng Nam (VNPT Quảng Nam) cho biết thời gian gần đây, trung tâm nhận được rất nhiều thông tin về việc giả danh điện thoại viên tổng đài của VNPT gọi điện nhắc nợ khách hàng thông qua các đầu số nước ngoài để lừa đảo. Nhiều chủ thuê bao điện thoại cố định của VNPT rất hoang mang, lo lắng khi nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên của VNPT, thông báo gia đình hiện nợ tiền cước điện thoại cố định lên tới nhiều triệu đồng và yêu cầu chuyển khoản tiền cước nếu không sẽ bị cắt dịch vụ. Không chỉ báo nợ cước qua điện thoại, email, một vài đối tượng lừa đảo còn giả làm nhân viên thu cước của VNPT, đến tận nhà người dân để thu tiền cước bằng hóa đơn giả. Sau khi tiếp nhận được phản ánh của nhiều khách hàng, VNPT Quảng Nam đã kiểm tra và chính thức ra thông báo cho biết đơn vị không hề “đòi nợ” khách hàng theo cách thức nói trên. Trong khi chờ đợi việc triển khai các biện pháp xử lý, ngăn chặn các hành vi có dấu hiệu lừa đảo nói trên, VNPT Quảng Nam khuyến cáo: khi nhận các cuộc gọi nhắc nợ cước, đề nghị khách hàng không làm theo yêu cầu mà hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 0235.800126 để kiểm tra thông tin.

Đ.DAO