Báo Công An Đà Nẵng

CATP Đà Nẵng là điểm sáng về cải cách thủ tục hành chính

Thứ năm, 25/02/2016 10:40

(Cadn.com.vn) - Đà Nẵng - Ngày 24-2, Đoàn kiểm tra thẩm định thông tin phục vụ công tác đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính (CCHC), văn thư lưu trữ, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại CATP Đà Nãng. Báo cáo với Đoàn công tác, đại diện CATP nêu rõ: Trong năm 2015, công tác CCHC của CATP Đà Nẵng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, tiến độ kế hoạch đề ra; số lượng thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn, sớm hẹn đạt tỷ lệ 99,97% (599.058 hồ sơ). 

Trong công tác chỉ đạo điều hành, đã tập trung giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho thủ trưởng các đơn vị và CBCS, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách TTHC; quan tâm thực hiện các nội dung cải cách thể chế, khảo sát mức độ hài lòng của công dân đối với các TTHC, kết quả giải quyết TTHC của lực lượng CATP, giảm chi phí thời gian giải quyết thủ tục của tổ chức, công dân. Công tác văn thư lưu trữ, ứng dụng CNTT cũng đạt nhiều kết quả nổi bật.

Ông Chế Viết Sơn, Phó giám đốc Sở nội vụ đánh giá kết quả kiểm tra tại buổi làm việc.

Đánh giá ngắn gọn, súc tích sau buổi kiểm tra thực tế, ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra khẳng định: Trong năm qua, CATP Đà Nẵng tiếp tục duy trì, phát huy tốt kết quả đạt được trong năm 2014, nhất là việc quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, nhất là về hình thức, thông tin tuyên truyền ngày càng phong phú, sinh động. Nhờ đó, đã giải quyết kịp thời nhiều thông tin, thông qua hộp thư tố giác tội phạm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững ANTT, TTATXH. Đặc biệt, bên cạnh thực hiện tốt bộ tiêu chí đánh giá xếp hạng CCHC của TP, năm 2015 cũng là năm CATP cùng với 22 đơn vị CA trên cả nước tiến hành thí điểm thực hiện bộ chỉ số đánh giá xếp hạng CCHC do Bộ CA ban hành tháng 5-2015, và kết quả, CATP Đà Nẵng được xếp thứ nhất.

Cụ thể, CATP tự chấm là 96,5 điểm thì Bộ CA thẩm định đạt 96,5 điểm/100 điểm. Đặc biệt, việc tiếp nhận giải quyết đạt kết quả lớn số lượng TTHC tiếp nhận. Cũng trong năm, đã công bố kịp thời trên websibe của CATP toàn bộ TTHC của ngành; sử dụng tốt các phần mềm chuyên ngành; bổ sung phần mềm văn bản điều hành; tiếp nhận nhiều hồ sơ đơn giản hóa TTHC; xây dựng các kế hoạch, thực hiện các chỉ thị nghiêm túc, đầy đủ, trung thực. Với những kết quả đạt được, CATP xứng đáng là điểm sáng trong công tác CCTTHC của Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đánh giá, Đại tá Lê Thanh Hải, Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP cảm ơn những đánh giá tốt, khách quan của đoàn cũng như sự vào cuộc quyết liệt của các phòng ban chức năng, sự tư vấn, giúp đỡ của các thành viên trong đoàn để CATP làm tốt công tác CCHC trong năm 2015. Theo Đại tá Lê Thanh Hải, trong năm 2016 CATP sẽ tiếp tục đổi mới hình thức CCTTHC, phát huy những cách làm hay, sáng tạo để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, nhất là phục vụ tốt cho các tổ chức, công dân, nhà đầu tư, qua đó mang đến cho tổ chức, công dân và nhà đầu tư nhiều hơn nữa về sự hài lòng từ các TTHC mà các phòng ban, CA các địa phương trực thuộc đang làm. Về những kiến nghị, góp ý của Đoàn kiểm tra, CATP sẽ tiếp thu và có chỉ đạo các đơn vị, địa phương có chương trình hành động cụ thể để từng bước hoàn thiện hơn.

Công Hạnh