Báo Công An Đà Nẵng

Chỉ thị 43 là động lực để phát triển kinh tế

Thứ tư, 05/10/2016 07:00

(Cadn.com.vn) - Chiều ngày 4-10-2016, Đoàn kiểm tra của Thành ủy Đà Nẵng do đồng chí Đặng Việt Dũng, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 43/CT-TU (CT43) của Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” tại Quận ủy Sơn Trà. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố. Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Quận ủy Sơn Trà cho biết: Qua gần 2 năm triển khai thực hiện “Năm Văn hóa, văn minh đô thị” đã tạo sự chuyển biến rất rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân; có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo nhân dân, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, tôn giáo, địa bàn dân cư... đồng tình ủng hộ, hưởng ứng và tham gia tích cực.

Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Việt Dũng đánh giá cao Q. Sơn Trà đã có nhiều cách làm sáng tạo, có sự tham gia của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở và sự hưởng ứng tích cực của người dân nên đã đạt những kết quả quan trọng trong việc thực hiện CT43 của Thành ủy. Tuy nhiên, Q. Sơn Trà  hiện phải đối mặt với nhiều thách thức như: Tăng dân số cơ học; các sự kiện văn hóa, thể thao diễn ra liên tục, lượng khách du lịch đến địa bàn đông, lưu lượng phương tiện tăng, khả năng xảy ra tắc đường cao... Vì thế trong thời gian tới, Q. Sơn Trà cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa CT43, xem đây là động lực để phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: “Phải làm cho CT43 trở thành ý thức của người dân, do người dân làm nòng cốt, dân là người thực hiện thì mới thắng lợi. Khi các mục tiêu, nhóm nhiệm vụ được đề cập trong CT43 trở thành thói quen, tập quán, ý thức của người dân, lúc ấy mới thành công...”.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu lãnh đạo Q. Sơn Trà cần tiếp tục phát huy trách nhiệm của cấp ủy, huy động sự tham gia của hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục, lâu dài, kiên trì cho người dân về nội dung “Năm văn hóa, văn minh đô thị”; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm; tập trung đồng bộ các nhóm giải pháp để giải quyết các vấn đề nóng hiện nay như: Bán hàng rong, tệ nạn ma túy... nhằm xây dựng thương hiệu Sơn Trà “An toàn, thân thiện”, tạo sự yên tâm cho du khách và người dân.

K.T