Báo Công An Đà Nẵng

Chuẩn bị khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023

Thứ năm, 02/03/2023 13:24
Chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023” sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn.

Trong thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 28-4 đến 3-5, sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: biểu diễn flashmob bikini hưởng ứng hoạt động tắm biển với thông điệp “Rực rỡ sắc màu biển Đà Nẵng”, trưng bày mô hình nghệ thuật bãi biển, thả diều nghệ thuật, không gian lễ hội ẩm thực, không gian trải nghiệm làng nghề truyền thống, ngày hội biển xanh – sống khỏe, lễ hội fresh biển hè, cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật, chương trình Summer dance camp, chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An. Cùng với đó, du khách cũng sẽ được tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường biển, trưng bày, triển lãm, các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà với thông điệp bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa. Ngoài ra, nhiều cuộc thi thể thao, trò chơi dân gian mang đậm màu sắc văn hóa miền biển cũng sẽ được tổ chức để thu hút du khách trải nghiệm.

Ông Phan Minh Hải – Phó trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, chuỗi hoạt động trong chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023” nhằm kích cầu du lịch, góp phần làm phong phú các hoạt động lễ hội của thành phố, tạo điểm vui chơi, giải trí thường niên vào dịp lễ 30-4 và 1-5. Các sự kiện được tổ chức hướng đến việc quảng bá, đưa hình ảnh du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển, nói không với việc sử dụng túi ni-lông, rác thải nhựa.

* Ngày 1-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, ngay trong quý I-2023 sẽ triển khai Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2023 với thông điệp "Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Now” hướng tới mục tiêu thu hút khoảng 1 - 1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch. Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2023 của TP Đà Nẵng có các chủ đề: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực; tận hưởng mua sắm và tận hưởng lễ hội. Ngoài vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10.000 voucher miễn phí sản phẩm/dịch vụ du lịch, ngành du lịch thành phố sẽ tổ chức hương trình “Happy hour” đối với dịch vụ phục vụ ăn uống, spa-massage, mua sắm... tại các cơ sở dịch vụ, các chương trình lễ hội, sự kiện phục. Các thị trường khách trọng điểm được định hướng truyền thông và tham gia chương trình trải nghiệm “Tận hưởng Đà Nẵng” gồm khách nội địa (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, các tỉnh phía Bắc...) và khách quốc tế (tập trung vào các thị trường chính gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái Lan…).

C.K