Chuỗi mini show ca nhạc đầu tiên tại Đà Nẵng: “Hình như”... rất ổn!
(Cadn.com.vn) - Sau hàng loạt chương trình ấn tượng như các đêm nhạc tưởng nhớ ngày mất Trịnh Công Sơn, nhạc Phạm Duy, live show “Truyện ca” của ca sĩ Đức Tuấn, “Về dưới mái nhà” của Quang Hào..., Cty TNHH Truyền thông giải trí Cánh Cung (CanhCung Media) đã mang đến một làn gió mới trong đời sống âm nhạc của người dân Đà Nẵng.
Và từ tháng 5-2014, thành phố vốn là nơi sinh của nhiều nhân vật nổi tiếng cho showbiz Việt nhưng còn thiếu các sự kiện giải trí chất lượng bắt đầu đón nhận một chương trình “nguyệt san” âm nhạc có cái tên rất lạ: “Hình như...”. Mới chỉ ra được 2 số, “Hình như” đã trở thành “những món ăn lạ” được nhiều người háo hức chờ đợi.
Ca sĩ không chiêu trò, khán giả có chọn lọc
“Hình như...” là sản phẩm nhằm hướng tới một không gian âm nhạc bài bản, nghiêm túc, có chiều sâu nghệ thuật với sự góp mặt của các giọng ca đang được khán giả cả nước yêu mến. Qua đó, nhà sản xuất mong muốn góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân phố biển, tạo ra một điểm hẹn văn hóa - nơi mà mỗi người “hình như...” nhận ra mình, nhận ra người, nhận ra đời thông qua những ca từ, những giai điệu vừa lạ vừa quen.
Khán phòng chỉ hơn 200 chỗ ngồi của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, “Hình như...” dành riêng cho những người yêu âm nhạc và thực sự muốn thưởng thức các giọng ca mà mình yêu mến. Mỗi tháng là một chủ đề, một ca sĩ, một khách mời khác nhau, mỗi khán giả có thể dễ dàng lựa chọn không gian âm nhạc phù hợp cho mình. Nói cho dễ hiểu, nó như các tập phim không liên quan nhau, mỗi tập hợp với “gu” của một bộ phận khán giả, người xem có thể không xem tập này mà háo hức chờ đợi tập kia.
Ca sĩ Hồ Trung Dũng ký tặng đĩa nhạc cho khán giả Đà Nẵng trong “Hình như...” số đầu tiên với chủ đề “Tình hờ”. |
Khác với các liveshow hiện nay, “Hình như...” không hướng đến việc giới thiệu con đường sự nghiệp hoặc chân dung của mỗi nghệ sĩ, mà tập trung vào câu chuyện âm nhạc. Các chương trình sẽ không có những màn vũ đạo, cũng không có sự hỗ trợ của các thủ pháp dàn dựng, “Hình như...” chỉ có ngôn ngữ âm nhạc, tinh thần nghệ sĩ là điểm nhấn trong mỗi show diễn. Nói cách khác, sân khấu này không dùng chiêu trò để hút khán giả, hạn chế công nghệ, kỹ xảo, không có scandal. Người ta đến đây để nghe, để thưởng thức nhiều hơn là để nhìn.
Anh Nguyễn Văn Bảo (trú P. Phước Ninh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết: “Chương trình rất hợp với không gian của nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Nó lớn hơn phòng trà một tí, nhỏ hơn Nhà hát Trưng Vương một tí, vừa đủ để nghe và cảm thấy gần gũi với những tâm sự của người nghệ sĩ mà mình thích. Hai số “Hình như...” là Tình hờ của Hồ Trung Dũng và Bolero của Quang Hào tui xem hết. Rất ấn tượng!”.
Ca sĩ Quang Hào trong “Hình như...” Bolero, xuất hiện cùng anh là nữ danh ca Giao Linh. |
Ý tưởng đưa “Hình như”... ra ngoài khán phòng
Ông Lê Khả Lục–Giám đốc CanhCung Media cho hay, cứ sau 2-3 số “Hình như...” với việc lần lượt mang đến “thần tượng” cho từng nhóm khán giả là xen kẽ một chương trình đặc san quy mô lớn tại Nhà hát Trưng Vương. Tiếp theo Hồ Trung Dũng (khách mời Phương Vy) vào ngày 11-5, Quang Hào (khách mời Giao Linh) ngày 15-6, đêm nhạc Phạm Duy với chủ để “Chỉ ngần ấy thôi” được tổ chức vào đêm 26-7 tới, ngay khi mới giới thiệu đã được khán giả sôi sục mua vé. Một cố gắng lớn của nhà sản xuất không chỉ là chương trình về một nhạc sĩ nổi tiếng mà còn đưa về Đà Nẵng những giọng ca đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả như danh ca hải ngoại Ý Lan, Quang Dũng, Đức Tuấn, Ngọc Tuyền, Xuân Huyền.
Với sự đón nhận hào hứng từ khán giả, nhà sản xuất các mini show đang làm việc với Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng (DRT) để đưa “Hình như...” lên sóng trực tiếp. Nếu sự tác hợp này thành công, chắc chắn đời sống âm nhạc của công chúng Đà Nẵng sẽ được nâng lên. Lâu nay, xem các chương trình giải trí, đặc biệt là âm nhạc được phát sóng trên HTV, khán giả Đà Nẵng chắc chắn không khỏi ao ước.
Các kênh sóng trên DRT không phải là không có nhưng so với mong muốn của người dân thành phố thì rõ ràng là nó chưa đủ đáp ứng. Chưa dám chắc nếu “Hình như...” lên sóng thì khán giả thích gì có nấy, nhưng dù sao đó cũng là một “món ăn” lạ và hấp dẫn. “Chương trình định kỳ thì đã vào phom, rất ổn rồi. Giờ chúng tôi đang làm việc với DRT để có thể đưa sản phẩm này đến với khán giả qua màn ảnh truyền hình. Hy vọng nó sẽ sớm trở thành hiện thực”, ông Lê Khả Lục tâm sự.
Có một điều mà người dân Đà Nẵng cảm thấy rất “sướng”, đó là mỗi ca sĩ khi về với Đà Nẵng, cho dù đứng trên sân khấu Nhà hát Trưng Vương, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh hay các tụ điểm ca nhạc, đều cháy hết mình. Từ Cẩm Vân, Đức Tuấn, đến Hồ Trung Dũng, Giao Linh... đều “xin” hát thêm cho người Đà Nẵng.
Nghe qua cứ nghĩ họ đãi bôi nhưng có chứng kiến Cẩm Vân thả micro hát “chay” làm lặng cả khán phòng, Đức Tuấn mướt mồ hôi vì người nghe không chịu về, Giao Linh ba bốn bận hát “bài cuối”, Hồ Trung Dũng không được nghỉ vì fan riêng... mới thấy hình như họ có một biệt đãi gì đó cho khán giả Đà thành. Chính vì vậy, những sản phẩm mà CanhCung Media đang mang đến cho thành phố biển này, hình như... rất ổn!
Công Khanh