Báo Công An Đà Nẵng

"Chuyên nghiêp-khác biêt-hiệu quả" trong phục vụ khách hàng

Thứ ba, 13/01/2015 13:11

(Cadn.com.vn) - Với hệ thống mạng hơn 70 tổng đài các loại, tuyến truyền dẫn và hơn 240 trạm BTS phủ sóng di động toàn bộ địa bàn TP Đà Nẵng, nhiều năm qua, Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) luôn đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc cho các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và nhu cầu của nhân dân các dịch vụ về viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT) với tổng dung lượng lắp đặt trên 140.000 lines, trải đều trên khắp địa bàn TP Đà Nẵng.

Công tác chăm sóc khách hàng luôn được VNPT Đà Nẵng chú trọng. 

Theo ông Lương Hồng Khanh, Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết: Giai đoạn 2010-2014, thị trường Viễn thông - CNTT cạnh tranh khá gay gắt khi xuất hiện nhiều nhà cung cấp, nhiều loại hình dịch vụ và với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực di động, băng rộng đã tác động sâu sắc vào mọi thành phần kinh tế nói chung và lĩnh vực Viễn thông - CNTT tại TP Đà Nẵng nói riêng. Trong khó khăn thách thức ấy, VNPT Đà Nẵng đã phát huy truyền thống tốt đẹp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, lấy trọng tâm là phong trào thi đua "Vì khách hàng", thường xuyên nghiên cứu, nắm bắt thị trường và khách hàng; thống kê, phân tích khoa học từ đó đề ra đối sách kinh doanh và phục vụ ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, năm 2014, VNPT Đà Nẵng được Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam lựa chọn là đơn vị tiên phong thực hiện thí điểm tái cơ cấu tổ chức bộ máy theo mô hình mới với phương châm "Chuyên nghiệp - Khác biệt - Hiệu quả", phát huy tinh thần "Nụ cười VNPT", VNPT Đà Nẵng đã tổ chức lực lượng và đào tạo đội ngũ bán hàng có trình độ chuyên môn và năng lực giao tiếp tốt, chủ trương đưa dịch vụ đến tận nhà thuê bao; triển khai các hình thức tài trợ quảng cáo mới, phân loại chăm sóc khách hàng, phát huy tinh thần mỗi CBCNV là một kênh quảng bá thương hiệu VNPT đến với khách hàng.

Phát động và thực thi có hiệu quả các phong trào thi đua "Người bán hàng giỏi nhất", "Tất cả vì khách hàng", "Vì mái nhà chung VNPT"... đề ra những biện pháp cụ thể, linh hoạt trong quản lý giá cước, chăm sóc khách hàng; xây dựng riêng các chương trình khuyến mãi, các gói cước cạnh tranh cho từng đối tượng khách hàng như: khách hàng ngành Giáo dục, Y tế hay đối tượng đại lý Internet công cộng; tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức kỹ thuật, marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng cho CBCNV... nhờ đó, VNPT Đà Nẵng không những giữ vững thị phần mà còn từng bước hội nhập trong phạm vi toàn cầu, phát triển mạng lưới phù hợp với phát triển không gian đô thị theo quan điểm "Đi trước, đón đầu" đồng thời phục vụ tốt nhu cầu thông tin liên lạc cho phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước.

Từ năm 2010-2014, VNPT Đà Nẵng đã có 18 đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở, 2 đề tài khoa học công nghệ cấp Tập đoàn, 5 giải pháp sáng tạo VNPT, 314 sáng kiến và hàng chục giải pháp công tác, giải pháp kinh doanh được các đơn vị vận dụng vào thực tiễn thúc đẩy quá trình SXKD; số tiền làm lợi từ các đề tài, sáng kiến, giải pháp lên đến hàng trăm triệu đồng...

Cán bộ, nhân viên kỹ thuật VNPT Đà Nẵng kiểm tra, xử lý, đảm bảo an toàn mạng lưới viễn thông.

Với sự năng động của lực lượng phát triển thị trường, VNPT Đà Nẵng đã ký kết các hợp đồng nguyên tắc, đầu tư xây dựng hạ tầng và cung cấp dịch vụ vào các dự án đầu tư lớn như: Đà Nẵng Plaza, Green Plaza, BlueHouse, HAGL Lake View, Tòa nhà Petrolimex, Azura, Tòa nhà dầu khí, Intercontinental Resort... chiếm lĩnh hơn 95% thị phần dự án lớn của TP Đà Nẵng. 

Nhiều ứng dụng tin học của VNPT Đà Nẵng được triển khai vào công tác quản lý và chăm sóc khách hàng, quản lý công tác đầu tư xây dựng cơ bản, triển khai ứng dụng các chương trình phần mềm điều hành sản xuất kinh doanh. Nhiều sản phẩm phần mềm ứng dụng đã được thương mại hóa, triển khai cho các khách hàng, đối tác và đơn vị bạn. Trong đó đặc biệt là phần mềm CSS và BINPlus đã mang lại doanh thu hàng tỷ đồng/năm cho VNPT Đà Nẵng.

Tính đến nay, tổng số thuê bao của VNPT Đà Nẵng trên toàn mạng viễn thông là hơn 185.700 thuê bao, năng lực và chất lượng mạng tăng lên, đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ các loại. Nhờ hàng loạt các giải pháp sáng tạo kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, tổng doanh thu năm 2014 của VNPT  tăng 28% so với năm 2010, nộp ngân sách hơn 31 tỷ đồng.

Hiện nay, VNPT Đà Nẵng đang tiếp tục thực hiện quy hoạch mạng, hoàn thiện và chuẩn hóa dữ liệu mạng cáp; chất lượng mạng ngoại vi và mỹ quan mạng ngày càng được cải thiện; hệ thống tổng đài được bố trí phù hợp, trải đều khắp địa bàn thành phố, bảo đảm dung lượng cho phát triển và an toàn mạng lưới.  Đối với những vùng thưa dân cư hoặc xa tổng đài thì được trang bị các bộ MxU để phục vụ phát triển thuê bao, đảm bảo việc phát triển thuê bao trên bất cứ địa bàn nào của TP Đà Nẵng.

K.Thanh