Cơ hội đón nguồn khách từ thị trường 1,4 tỷ dân của Ấn Độ
Chào đón sự kiện này, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha và KOLs Ekta Sandhir cũng đã có mặt tại Sân bay Đà Nẵng, bắt đầu kỳ nghỉ dưỡng, trải nghiệm và thực hiện video, bộ ảnh quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng. Thành phố cũng chào đón đoàn famtrip 20 công ty lữ hành và đoàn presstrip 19 phóng viên báo chí từ Ấn Độ đã đến khảo sát du lịch, phỏng vấn và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các báo lớn của Ấn Độ. Các đoàn sẽ có 4 ngày trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Đà Nẵng gồm Sun World Ba Na Hills, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An.
Ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết, đơn vị tiếp tục mở các đường bay mới đi và đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia 1,4 tỷ dân nhằm mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, mang lại những trải nghiệm bay tốt đẹp trên những chuyến bay xanh, thúc đẩy các hoạt động giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và cả khu vực.
Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tổ chức đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, wedding planner từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng. Cùng với đó, thành phố cũng tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á SATTE; đón các đoàn famtrip, KOLs từ thị Ahmedabad (Ấn Độ) đến tham quan, trải nghiệm; đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch trên trang Instagram dành cho thị trường Ấn Độ… Ngoài ra, thành phố phối hợp các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ - ẩm thực, các hãng hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các đơn khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt. Ngoài ra, nhằm chuẩn bị cho các đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, công ty lữ hành quốc tế, cơ sở ăn uống và người lao động ngành du lịch đầy đủ thông tin thực tiễn, kinh nghiệm đón tiếp, phục vụ thị trường khách du lịch Ấn Độ, Sở Du lịch đã tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Ấn Độ và tọa đàm xây dựng sản phẩm khai thác thị trường Ấn Độ đối với hướng dẫn viên và lữ hành quốc tế…
Chào mừng sự kiện mở ra cơ hội phát triển cho hai bên, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch và chất lượng phục vụ của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn như du lịch golf, du lịch MICE, du lịch cưới, ẩm thực và văn hóa, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như “thiên đường” cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú. Trong thời gian qua, thành phố đã tiếp nhận, hỗ trợ thông tin cho 20/91 đoàn khách du lịch MICE Ấn Độ, đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách. Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố đã đạt được những kết quả ấn tượng với 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng. Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá, việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng – Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á. “Đà Nẵng là một thành phố năng động với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, là cửa ngõ quốc tế của miền Trung - Việt Nam với thế giới. Ahmedabad, một thành phố giàu truyền thống văn hóa và là trung tâm kinh tế lớn của Ấn Độ, sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và các nhà đầu tư. Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad ra đời không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ”, bà Thi nhấn mạnh.
Công Khanh
Ahmedabad là thành phố lớn nhất ở bang Gujaratvà là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ, với dân số khoảng 5,1 triệu người. Ahmedabad là một điểm đến hấp dẫn, có sự tương đồng với điểm đến Đà Nẵng và miền Trung bởi sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lâu đời và sự phát triển hiện đại. Đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay Airbus A320, 180 ghế/chuyến. |