Cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây
Ông Hứa Tự Anh |
(Cadn.com.vn) - Sáng nay (30-7), tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng diễn ra Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2015 (Hội chợ EWEC tại Đà Nẵng 2015). Hội chợ kéo dài từ nay cho đến hết ngày 4-8-2015, là một trong những chương trình xúc tiến thương mại quốc gia được tổ chức lần thứ 5 tại TP Đà Nẵng.
Để có thêm thông tin về Hội chợ lần này, P.V Báo Công an TP Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với ông Hứa Tự Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại TP Đà Nẵng, đơn vị tổ chức.
P.V: Thưa ông, với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức Hội chợ EWEC tại Đà Nẵng, ông có thể cho biết đâu là yếu tố quan trọng để thu hút sự tham gia của các đối tác?
Ông Hứa Tự Anh: Tiếp nối thành công từ các kỳ Hội chợ EWEC trước đây, Hội chợ lần này sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại, có ý nghĩa quan trọng; đồng thời là cầu nối thiết thực tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, tìm kiếm đối tác, phát triển sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng; liên kết, mở rộng kênh phân phối thị trường trong nước và phát triển xuất khẩu. Đây cũng chính là cơ hội tốt cho các nước thuộc khu vực trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư, thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong khu vực và với các đối tác quốc tế.
Các đại biểu tham quan một kỳ Hội chợ EWEC tại Đà Nẵng. |
P.V: Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã có con số thống kê chính xác về quy mô hoạt động của Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2015?
Ông Hứa Tự Anh: Do hoạt động này nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nên doanh nghiệp tham gia hội chợ được hỗ trợ 50% kinh phí, vì vậy đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều đơn vị. Cho đến thời điểm này, hội chợ đã thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức quốc tế, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước với quy mô 400 gian hàng.
Trong đó, doanh nghiệp và các tổ chức nước ngoài gồm có: Đại sứ quán và các doanh nghiệp Nam Phi, Đại sứ quán Ấn Độ, Bộ du lịch Campuchia và tỉnh Pattambang (Campuchia), thành phố Changwon (Hàn Quốc), thành phố Côn Minh (Trung Quốc), doanh nghiệp các tỉnh Khonkean, Sakon Nakhon (Thái Lan), doanh nghiệp các tỉnh Sê kông, Salavan, Lakhonpheng, Attapư (Lào)... 22 tổ chức XTTM, hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước: Nghệ An, Huế, Đăk Lăk, Thái Bình, TPHCM, Hải Dương, Sóc Trăng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Ninh Thuận, Ninh Bình, Vĩnh Long, Thái Nguyên, Hậu Giang, Lâm Đồng... cùng với 230 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước.
Hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư như: Các dự án kêu gọi đầu tư và bất động sản; điện, điện tử, công nghệ thông tin; thực phẩm chế biến và đóng hộp; đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; dệt may, phụ kiện thời trang, giày da; dụng cụ và thiết bị trường học, văn phòng; dịch vụ du lịch; Ẩm thực...
P.V: Ông có thể cho biết, ngoài các hoạt động như đã đề cập ở trên, hội chợ còn có thêm những chương trình nào khác bên lề?
Ông Hứa Tự Anh: Ngoài chương trình triển lãm hàng hóa có chất lượng, hội chợ lần này còn có các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Lào, Thái Lan và Việt Nam; chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng trong và ngoài nước; hội thảo xúc tiến du lịch thành phố Changwon (Hàn Quốc) cùng với các chương trình văn hóa nghệ thuật diễn ra hàng đêm phục vụ người tham quan, mua sắm với các ca sĩ trẻ nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Khởi My, Trung Quân Idol, Hoàng Tôn, Tiên Tiên, Khổng Tú Quỳnh và nhiều ca sĩ, nhóm nhạc, hài kịch khác...
P.V: Cảm ơn ông!
Phương Kiếm
(thực hiện)