Báo Công An Đà Nẵng

Công Phượng tiếp tục được quảng cáo bia

Thứ năm, 12/02/2015 08:01

(Cadn.com.vn) - Những ngày qua, chuyện Công Phượng khoác áo ĐT Việt Nam quảng cáo cho một hãng bia trở thành đề tài nóng hổi của thể thao Việt Nam. Việc một cầu thủ, lại rất trẻ như Công Phượng (20 tuổi) quảng cáo cho một hãng bia rất nhạy cảm. Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên tiếng vụ này khi khẳng định sẽ "tuýt còi" Công Phượng. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn tiếp tục được Quảng cáo bia.

 Ngày 11-2, đại diện VFF, Cty Dentsu (Nhật Bản) và Tổng Cty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) - chủ sở hữu clip và poster quảng cáo của Công Phượng đã có cuộc họp. Kết quả, các bên liên quan đã thống nhất clip và poster quảng cáo bia của tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục được phát hành. 

Trả lời báo chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, các bên đã đạt được thỏa thuận với nhau chứ không gặp khúc mắc gì. Đơn vị thực hiện quảng cáo của Sabeco đạt được thỏa thuận với Dentsu- đối tác sở hữu thương quyền của các đội tuyển quốc gia VN. Clip quảng cáo và poster quảng cáo bia của Công Phượng sẽ tiếp tục được lưu hành, điều khoản cụ thể hai bên tự thỏa thuận.

Tuy nhiên, ông Lê Hùng Dũng cho biết VFF đã nhắc nhở Công Phượng và CLB bóng đá HA.GL rút kinh nghiệm và cẩn trọng khi thực hiện những hợp đồng tương tự. Theo ông Dũng, vụ việc của Công Phượng cũng là bài học cho các cầu thủ, CLB bóng đá trong việc sử dụng hình ảnh ĐTQG mình để tham gia đóng quảng cáo.

Hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi của Công Phượng.

 Với thế giới thể thao văn minh, quảng cáo cho bia rượu khá nhạy cảm. Siêu sao Cristiano Ronaldo với 15 thương hiệu mà anh đại diện hoặc làm chủ có từ đồ lót cho tới đồng hồ và thực phẩm chức năng nhưng không một cái nào dính dáng tới bia hay rượu. Một trường hợp khác, siêu sao Messi với gần chục hợp đồng quảng cáo từ các trò chơi điện tử cho tới hãng hàng không nhưng cũng không có sản phẩm nào là đồ uống có cồn. Hay như tay vợt Nadal đến khi 25 tuổi mới quảng cáo cho một hãng rượu mạnh. Federer gần đây mới ký hợp đồng với một thương hiệu chuyên champagne trứ danh của Pháp.

Tất nhiên, vấn đề không phải các VĐV thể thao bị cấm quảng cáo các đồ uống liên quan đến nồng độ cồn. Vấn đề ở đây rượu bia gắn với thể thao là một hình ảnh xấu, bởi nó được cho là thủ phạm làm các VĐV suy yếu về mặt thể lực, ảnh hưởng tới phong độ. Hơn nữa, Công Phượng còn quá trẻ và đang là thần tượng của nhiều đứa trẻ nên việc quảng cáo cho một hãng bia xem ra không phải là một "bàn thắng".

P.V