Cuộc thi thiết kế bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới
Sáng 27-3, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phát động Cuộc thi "Thiết kế bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới". Cuộc thi nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực, đồng thời huy động cam kết của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động, sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông của Tháng hành động. Hy vọng qua cuộc thi sẽ có được một bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng Hành động đầy đủ, thống nhất, chuyên nghiệp, đẹp, hấp dẫn, có khả năng truyền tải các thông điệp và đặc biệt là dễ sử dụng trong các sự kiện của Tháng Hành động và các tài liệu liên quan đến bình đẳng giới trong cả nước. Yêu cầu thiết kế đặt ra là: Bộ tài liệu mẫu phải làm nổi bật logo đang được sử dụng của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, trong đó kết hợp màu cam đã được Liên hợp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới. Nội dung thiết kế biểu đạt được cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi. Hình thức của bộ thiết kế đơn giản, hiện đại, mang tính nghệ thuật, khái quát cao; hấp dẫn, dễ hiểu với tất cả các nhóm đối tượng khác nhau; dễ sử dụng trên các vật liệu khác nhau, đặc biệt khuyến khích sử dụng trên các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.
P.H