Đã khôi phục được gần 20% số khách hàng bị mất điện do bão Noru
Theo Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC), bão Noru đổ bộ vào đất liền khuya ngày 27-9, rạng sáng ngày 28-9, gây sự cố lưới điện dẫn đến mất điện tại nhiều khu vực các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Phú Yên và các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã tổ chức kiểm tra tình hình sự cố và triển khai phương án khắc phục. Thống kê nhanh cho thấy, bão Noru làm mất điện 1.486.197 khách hàng trong toàn EVNCPC, chiếm 32,1% tổng số khách hàng. Một số huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), A Lưới, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) mất điện toàn bộ khách hàng. Công suất phụ tải không cung cấp điện được tại các Công ty Điện lực là 673,1 MW chiếm 22,82% phụ tải toàn Tổng công ty (2.950 MW).
Trong buổi sáng 28-9, EVNCPC đã nỗ lực khôi phục cấp điện được gần 300.000 khách hàng, đạt tỷ lệ gần 20% số khách hàng bị mất điện. Tại khu vực tỉnh Phú Yên và Đăk Nông, EVNCPC đã khôi phục cấp điện 100% khách hàng.
Hiện EVNCPC và các đơn vị đang tiếp tục triển khai công tác kiểm tra các hiện trường, xử lý sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng, dự kiến hoàn thành toàn bộ trong 02 ngày 28 – 29-9.
Công Hạnh