Đà Nẵng “bùng nổ” sự kiện mùa du lịch hè

Du khách tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ
Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, dự kiến có 692 chuyến bay đến Đà Nẵng (tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, có 285 chuyến bay quốc tế (tăng 10%) và 407 chuyến bay nội địa (tăng 21%). Trong khi đó, Cảng Đà Nẵng cho biết, trong kỳ nghỉ lễ sẽ có 2.000 khách Mỹ, Anh, Đức, Canada, Hà Lan... cập Cảng Tiên Sa đến tham quan các danh thắng nổi tiếng của thành phố. Ngành đường sắt cũng tăng chuyến, đưa khoảng 13.243 khách đến Đà Nẵng, tăng 10% so với cùng kỳ nghỉ năm ngoái. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch phối hợp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chào đón đôi tàu đặc biệt chạy tuyến Bắc – Nam mang tên “Đoàn tàu thống nhất” với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, nhạc cụ dân tộc trong khu vực phòng đợi tàu, biễu diễn thả chim bồ câu hòa bình, trống hội chào mừng; tặng hoa, quà cho hành khách.
Cùng với hoạt động Khai trương mùa du lịch biển 2025, thành phố tiếp tục chương trình kích cầu “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm (Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience) với nhiều ưu đãi. Nổi bật là giảm giá dịch vụ hấp dẫn dành cho khách du lịch quốc tế và nội địa, khách du lịch quốc tế quay trở lại Đà Nẵng áp dụng xuyên suốt từ nay đến tháng 12-2025. Chương trình được triển khai đồng bộ trên các kênh thực hiện: website enjoydanang.vn, fanpage Danang FantastiCity, quầy thông tin du lịch - Ga đến sân bay Quốc nội và Quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm Hỗ trợ Du khách, kênh OTA Traveloka, các công ty lữ hành tham gia nhóm bán combo kích cầu.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Sở đã ban hành công văn đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đảm bảo công tác phục vụ khách và tổ chức các hoạt động trong dịp nghỉ lễ. Do trùng với khai trương mùa du lịch biển nên Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã sớm bắt tay cho công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường tại các bãi biển dự kiến thu hút đông du khách như Mỹ Khê, Mân Thái, Nguyễn Tất Thành, T18. Để đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, Sở cũng đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện tăng cường công tác đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường, chống đeo bám, chèo kéo khách, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia các hoạt động du lịch trên địa bàn. Trung tâm Hỗ trợ du khách, Tổ phản ứng nhanh du lịch thành phố cũng sẵn sàng tiếp nhận thông tin và hỗ trợ kịp thời các phản ánh về chất lượng dịch vụ, giá cả, ATTP hay ANTT. “Rất phấn khởi là khách qua hàng không, qua đường sắt và đường biển đều tăng, công suất chung khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương ước đạt 75-80%. Hiện ngành du lịch đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón và phục vụ để du khách có trải nghiệm trọn vẹn khi đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ”, bà Hạnh cho hay.
Chuẩn bị tốt nhất để du khách hài lòng nhất
Trong dịp hè 2025, thành phố có tổng cộng 20 hoạt động, sự kiện tầm cỡ, sẵn sàng bùng nổ, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Trong đó có 8 hoạt động chính và 12 hoạt động kết nối. Đáng mong đợi nhất là Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (31-5 đến 12-7, Liên hoan phim châu Á lần thứ III (29-6 đến 5-7); Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Lễ hội Việt Nam – ASEAN; Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản; Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKID... Ngành du lịch đã làm mới và giới thiệu các sản phẩm thành phố có thế mạnh: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch MICE, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch cưới, du lịch đường thủy và du lịch ban đêm. Ngoài ra sẽ kết nối quảng bá cùng các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam đối với các hoạt động, sự kiện mùa hè, tạo sức cạnh tranh với các khu vực khác.
Từ tháng 4 đến cuối năm 2025, có thêm 6 đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng được đưa vào khai thác. Dự kiến lượng khách quốc tế sẽ tăng trong mùa hè. Trong đó, thị trường CIS dự kiến 10.000 lượt khách/tháng từ tháng 4 đến tháng 10-2025. Thị trường Ấn Độ, Hồng Kông, Macao, Malaysia, Indonesia, Philippines vẫn trên đà tăng trưởng và sẽ tiếp tục gia tăng về lượng khách trong thời gian tới. Thị trường khách Trung Đông dự kiến sẽ có đột phá với đường bay mới của Hãng Emirates khai thác từ tháng 6-2025.
Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các sở ngành, địa phương có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả để mang lại dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến thành phố trong khi nghỉ lễ cũng như cả mùa hè. “Đối với một thành phố sự kiện, lễ hội, công tác chuẩn bị rất vất vả nhưng là yếu tố tiên quyết đảm bảo cho sự thành công, hài lòng của du khách. Chúng ta làm tốt phần lớn nhưng chỉ cần có một hạt sạn nhỏ thôi thì cũng rất mang tiếng. Chính vì vậy, các sở ngành, địa phương phải rà soát kỹ nhiệm vụ của mình và phối hợp cùng nhau mang lại cho du khách chất lượng dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm trọn vẹn nhất”, ông Chinh chỉ đạo.
ĐÔNG A
Số ghế và giá vé DIFF 2025 đều tăng Theo BTC Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025), năm nay quy mô khán đài có 12.870 chỗ/đêm, tăng gần 2.700 chỗ/đêm so với năm 2024. Ngoài ra trong đêm chung kết sẽ bổ sung ghế nhựa tại khán đài A1, A2, A3 (500 ghế/khán đài) và 210 ghế tại khán đài A4. Về giá vé DIFF 2025, phía Sun Group đề xuất tăng từ 200 đến 500 ngàn đồng so với năm 2024 theo khán đài. Cụ thể, Khán đài A VIP có mức giá 3,5 triệu và 2 triệu đồng; Khán đài A1, A2 là 1,5 triệu đồng; Khán đài A3 là 1 triệu đồng; Khán đài A4 (chung kết): 1,3 triệu đồng. Trong đêm chung kết, mức giá sẽ tăng khoảng từ 300 đến 500 ngàn đồng theo khán đài. |