Báo Công An Đà Nẵng

Đà Nẵng đón làn sóng du lịch cưới của các tỷ phú Ấn Độ

Thứ tư, 06/03/2024 08:45
Đám cưới của cặp đôi Kulvin Kaur và Dilip Bhagwan với sự tham gia của hơn 200 khách thượng lưu.

Cặp đôi cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan chọn Hyatt Regency Danang Resort and Spa là địa điểm cho đám cưới từ ngày 2 đến 4-2 với sự tham dự của hơn 200 khách mời. Tiếp đó, từ này 29-2 đến 2-3, khu nghỉ dưỡng Danang Marriot Resort and Spa là điểm lựa chọn làm đám cưới du lịch của cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani. Cả hai cặp đôi đều là người gốc Ấn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Singapore và Philippines. Sử dụng dịch vụ đẳng cấp, đơn vị tổ chức đặt yêu cầu cao khi thực hiện các nghi lễ cưới truyền thống của người Ấn Độ. Với hơn 200 khách mời cho mỗi đám cưới, tổng lượng phòng khách sạn phục vụ cho 2 sự kiện đình đám này là tương đương hơn 650 đêm phòng, lưu trú tại 2 resort đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng là Hyatt Regency Danang Resort and Spa và Danang Marriot Resort and Spa.

Theo ông Dhinesh Rajarathinam - Giám đốc điều hành Cty TNHH Tư vấn và Tổ chức sự kiện Dated Luxury Weddings, đơn vị tổ chức của hai đám cưới tỷ phú vừa qua tại Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, đơn vị này đã nhận được đề nghị tư vấn tổ chức cưới cho khoảng 30 cặp đôi quốc tế. Riêng thị trường Ấn Độ, doanh nghiệp này sẽ tổ chức hôn lễ cho 5 cặp đôi trong quý I-2024. “Nắm bắt xu hướng lựa chọn điểm đến của các cặp đôi tỷ phú, chúng tôi kỳ vọng sẽ tổ chức khoảng 20 đám cưới quốc tế trong năm nay tại Đà Nẵng, trong đó có từ 6 - 8 cặp đôi Ấn Độ”, ông Dhinesh Rajarathinam cho hay.

Việc tổ chức những đám cưới triệu đô cho thấy Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của hình thức du lịch đám cưới với mức chi tiêu cao của thị trường khách đến từ Ấn Độ.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á với việc tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn. Các điểm đến Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn bởi 2 thị trường cưới lớn nhất là Bắc Mỹ và châu Á với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỷ USD và 23 tỷ USD. Hàng chục các đám cưới của các cặp đôi theo hình thức du lịch cưới diễn ra ngay trong 2 tháng đầu năm 2024 là tín hiệu tích cực đối với điểm đến Đà Nẵng. Xác định du lịch cưới là một sản phẩm mới, ngành du lịch đang tập trung nguồn lực để tổ chức chuỗi hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá đối với phân khúc này với kỳ vọng định vị điểm đến du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á.

Không chỉ có cơ hội nhờ xu hướng tăng trưởng du lịch cưới nói chung của khu vực Đông Nam Á, Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỷ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025. Trong năm 2023, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68,753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế.

Đặc biệt, theo kết quả nghiên cứu của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2023, mặc dù chưa thể khôi phục đường bay trực tiếp, nhưng tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã đạt 68,753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. So với 105.425 tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, thì cứ 2 người Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ có 1 người đến Đà Nẵng.

"Chính vì vậy, Đà Nẵng và khu vực lân cận sẽ sớm “lọt vào mắt xanh” của các nhà tổ chức sự kiện cưới. Đồng thời, xác định du lịch cưới là một sản phẩm mới, Sở Du lịch Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực để tổ chức chuỗi hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá đối với phân khúc này với kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á" - đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.

ĐÔNG A