Đà Nẵng quảng bá tiềm năng, kết nối các đối tác du lịch tại Nhật Bản
Tourism Expo Japan được đánh giá là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, được tổ chức thường niên từ năm 2014. Năm 2024, sự kiện thu hút hơn 180 nghìn lượt khách và nhiều nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B), hội thảo du lịch, họp báo giới thiệu điểm đến, và tham quan công chúng. Gian hàng Danang FantastiCity & Vietnam Airlines nằm trong khu vực điểm đến châu Á, cạnh các gian hàng du lịch Thái Lan, Indonesia, Philippines… Đây là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm gồm Khách sạn Danang Mikazuki Japanese Resort & Spa, Cty Cổ phần Gió nhẹ miền Nam Southern Breeze, khách sạn New Orient Đà Nẵng và Cty lữ hành Kajin Vina. Sở Du lịch thành phố đã có các cuộc gặp với đại diện Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản (JATA), HANKYU Travel International cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hoá, du lịch MICE, golf cao cấp, du lịch học đường...
Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Nhật Bản là thị trường khách du lịch truyền thống và ổn định của Đà Nẵng. 8 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt 121 nghìn lượt, tương đương với tổng lượng khách Nhật Bản năm 2023. Hiện Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác chặng bay Narita - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/1 tuần.
Công Khanh