Báo Công An Đà Nẵng

Đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Thứ bảy, 29/08/2015 10:59

(Cadn.com.vn) - Nhằm triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2015-2016, Cảng HKQT Đà Nẵng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch, phương án vận chuyển hành khách trong dịp cao điểm này. Cụ thể, tập trung nguồn lực, đảm bảo đáp ứng đến mức cao nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là các đường bay nội địa.

Nhân viên An ninh hàng không làm nhiệm vụ tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Kiểm tra, rà soát các quy định, quy trình bán vé, đặt chỗ. Kiểm soát các kênh phân phối và có các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong việc bán vé, đặc biệt là việc bán vé giờ chót. Hạn chế hoặc không mở bán quá chỗ (overbook) trên các đường bay nội địa có nhu cầu đi lại tăng cao. Có các giải pháp để giảm thiểu tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay. Dịp này, đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch vụ taxi, không để tình trạng taxi dù vào đón khách tại cảng hàng không, sân bay và không để lái xe taxi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá bất hợp lý...

Tổng Cty Quản lý bay miền Trung tại Đà Nẵng cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có phương án kiểm tra dây chuyền cung cấp dịch vụ điều hành bay và tổ chức, thực hiện ngay các biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay.

Công Hạnh