Báo Công An Đà Nẵng

Đẩy mạnh mua bán hàng online góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm, 06/08/2020 09:20

Diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn còn nhiều phức tạp. Nhằm khống chế và tiến tới dập tắt dịch bệnh này, UBND TP Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương, quyết định, chỉ thị… về việc triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứng quyết tâm “chống dịch như chống giặc” của lãnh đạo TP, nhiều người dân đã chuyển sang mua hàng trực tuyến (online) hay mua hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà thay vì đến nơi mua trực tiếp, còn các trung tâm thương mại, siêu thị thì đẩy mạnh phương thức bán hàng này nhằm hạn chế tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh…

App mua hàng online VinID của siêu thị Vinmart.

Từ khi dịch Covid-19 tái phát đến nay, gia đình chị Ngô Thị Thời, ở P.Hải Châu 2 (Q.Hải Châu) luôn ở tại nhà. Để hạn chế việc đi chợ hay siêu thị để mua hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, chị đã tải ứng dụng (app) mua hàng online của siêu thị Big C qua app Go! & Big C giao hàng tận nhà. Chị Ngô Thị Thời chia sẻ: “Gia đình tôi từ trước đến giờ hay mua thực phẩm tại các chợ truyền thống. Thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP về giãn cách xã hội để phòng, chóng dịch Covid-19, tôi chọn cách mua hàng online, thấy giá cả cũng hợp lý, nhất là chỉ cần 1 - 2 phút để đặt hàng và chờ 10 - 20 phút để nhận hàng”.

Còn theo chị Phạm Thị Thanh Hương, ở P.Xuân Hà (Q.Thanh Khê), cho biết: Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Những nơi tập trung đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, v.v… là những nơi dễ lây lan dịch bệnh nhất. Vì vậy, với ý thức phòng bệnh cho mình và cho cộng đồng, đồng thời hưởng ứng chủ trương giãn cách xã hội của Nhà nước để phòng, chống dịch bệnh, trong nhiều ngày qua, thay vì đến chợ hay siêu thị để mua sắm hàng hóa như trước đây, chị Phạm Thị Thanh Hương đã chuyển sang mua hàng online của siêu thị Vinmart thông qua app VinID với tính năng “Đi chợ online”.

“Chỉ với vài thao tác, tất tần tật các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày đặt mua được nhân viên giao hàng của siêu thị đưa đến tận nhà chỉ sau 20 phút. Không chỉ mua được thực phẩm tươi sống, tiết kiệm thời gian mà việc mua hàng online còn giúp tôi không phải tiếp xúc với quá nhiều người như đi mua ở chợ hay siêu thị. Với nhiều tiện ích như vậy, từ nay trở đi, tôi sẽ thường xuyên mua hàng online”, chị Phạm Thị Thanh Hương chia sẻ thêm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Sở Công Thương TP về việc đảm bảo hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày để cung cấp cho người dân trong mọi tình huống, đồng thời phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP đã vào cuộc triển khai nhiều giải pháp đảm bảo đủ nguồn hàng để cung cấp cho người dân, đặc biệt là đẩy mạnh bán hàng online, bán hàng qua điện thoại và giao hàng đến tận nơi, tận nhà cho khách hàng.

Siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng thực hiện đo thân nhiệt cũng như yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn trước khi vào siêu thị mua sắm.

Ông Phan Thống, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng (ở số 478-Điện Biên Phủ), cho biết: Siêu thị đã triển khai 2 phương án bán hàng, gồm bán hàng trực tiếp tại siêu thị và bán hàng online, bán hàng qua điện thoại. Với kênh bán hàng online, bán hàng qua điện thoại, khách hàng chỉ cần chọn lựa sản phẩm, hàng hóa theo danh mục và liên hệ siêu thị bằng các hình thức gọi điện thoại hoặc đặt hàng qua app bán hàng của Co.op Mart trên zalo hoặc facebook, hàng sẽ được đưa tới tận nơi, tận nhà cho khách hàng. Khi giao hàng cho khách hàng, nhân viên giao hàng của Siêu thị đeo bao tay, đeo khẩu trang y tế, dùng dung dịch kháng khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với khách hàng. “Từ khi dịch Covid-19 tái phát trên địa bàn TP đến nay, qua kênh bán hàng online và bán hàng qua điện thoại, bình quân mỗi ngày, siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng nhận được 200 đơn hàng, tăng gấp 10 lần so với thời điểm bình thường”, ông Phan Thống thông tin thêm.

Ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, cho biết thêm: Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa phục vụ đời sống hàng ngày của người dân, các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP đã đồng loạt đẩy mạnh bán hàng online, bán hàng qua điện thoại, đặc biệt là công bố số điện thoại hotline để nhận đặt hàng, giao hàng tại nhà.

Thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP đã có 4 siêu thị công bố các số điện thoại hotline. Cụ thể, siêu thị Co.op Mart: 02363.925.333 - 0917.578.058- 02363.771.888 -0911.866.861; siêu thị MM Mega Market: 0935.476.195; siêu thị Lotte Mart: 0905.587.592 - 0395.144.948 - 0905.443.926 - 0867.520.922 - 0911.467.763; siêu thị Big C: 02363.666.085. Ngoài việc đặt hàng qua số hotline, khách hàng còn có thể đặt mua hàng của các siêu thị này qua các website, facebook, zalo hay các app. Đơn cử, với siêu thị Big C là app GO! & Big C, với siêu thị Vinmart là app VinID, với siêu thị Lotte Mart là app SPEED L, v.v…

PHÚ NAM