Đề xuất những giải pháp hay, đảm bảo tốt nhất tình hình TTATGT trên tuyến được phân công
Thực hiện chỉ đạo của Bộ công an, Cục CSGT, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành rà soát các tuyến, số km đường để có cơ sở họp bàn, trình Giám đốc phân công cụ thể cho lực lượng CSGT và Công an các quận huyện trong thời gian đến, như tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14B, tuyến vành đai phía Tây và các tuyến đường khác trên địa bàn các quận, huyện.
Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, quan điểm đề xuất của lãnh đạo Công an TP là phân cấp mạnh các đoạn tuyến Quốc lộ cho Công an các quận, huyện (nhất là các đoạn tuyến nội thành, đã có tên đường). Trong đó, các tuyến xuyên suốt qua nhiều địa phương, giáp ranh nhiều địa phương, trọng điểm về TTATGT, giao cho Phòng CSGT chủ trì đảm trách; các địa phương theo địa giới hành chính tham gia phối hợp. Trong công tác phối hợp tại các tuyến giáp ranh, Công an các đơn vị, địa phương có liên quan phải phối hợp chặt chẽ với đơn vị phụ trách tuyến trong công tác đảm bảo TTATGT, nhất là tổ chức giao thông, phân luồng, điều hòa giao thông, điều tra, giải quyết TNGT…
Trong công tác TTKS, xử lý vi phạm, dù tiến hành phân cấp cụ thể, nhưng căn cứ tình hình thực tế, Công an cấp trên vẫn có thể triển khai công tác TTKS, xử lý vi phạm trên toàn địa bàn phụ trách theo phê duyệt của Giám đốc Công an TP hoặc trưởng Công an cấp quận, huyện.
Căn cứ địa giới hành chính, Công an quận, huyện, phường, xã tiến hành công tác, hoạt động điều tra cơ bản theo yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng CSGT để thu thập toàn diện các thông tin, tài liệu phục vụ công tác đảm bảo TTATGT, trong đó phải nắm và làm rõ thông tin, số lượng, độ dài, đặc điểm của các tuyến do cơ quan cấp trên phụ trách.
Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Trần Phòng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương ngay sau cuộc họp tiến hành rà soát lại tất cả các tuyến, địa bàn dự kiến đã được phân công, nhất là những đoạn tuyến phức tạp, tiềm ẩn nhiều điểm đen gây TNGT, ùn tắc giao thông, từ đó đề xuất những giải pháp hay, chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường TTKS, xử lý vi phạm, đảm bảo tốt nhất tình hình TTATGT trên tuyến được phân công. Đồng thời lưu ý, do địa bàn rộng, lực lượng mỏng khó có thể tuần tra khép kín, vì vậy căn cứ vào thời gian cao điểm, địa điểm phức tạp về ATGT để có chỉ đạo tăng cường cán bộ chiến sĩ trực điều hòa, đảm bảo tốt nhất TTATGT trên tuyến được phân công. Các địa phương phải triển khai họp hàng tuần đánh giá công tác tuần tra, triển khai các giải pháp đảm bảo TTATGT để báo cáo về Công an TP, từ đó Giám đốc có những chỉ đạo cụ thể trong công tác triển khai thực hiện, góp phần kiềm chế, kéo giảm tốt nhất TNGT.
Công Hạnh