Báo Công An Đà Nẵng

Doanh nghiệp chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng

Thứ tư, 22/01/2014 11:31

(Cadn.com.vn) - Những ngày cận kề Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, hàng trăm ngàn suất quà của các đơn vị gửi đến những người nghèo trên khắp cả nước. Trên địa bàn TP Đà Nẵng, hoạt động tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn cũng được các ngành, cấp và các đơn vị quan tâm trong đó có rất nhiều doanh nghiệp (DN). Vượt qua những khó khăn của một năm kinh tế buồn, các DN chia sẻ những món quà vô cùng ý nghĩa cho người nghèo đón Xuân, vui Tết.

Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tặng quà cho các hộ nghèo.

Năm 2013 là năm khó khăn với các DN Việt Nam nói chung và DN Đà Nẵng nói riêng. Tuy vậy, với sức trẻ- sự năng động và lòng nhiệt huyết, các doanh nhân trẻ (DNT) đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, ngoài việc chăm lo cho người lao động, những người đứng đầu các DN thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng rõ nét thông qua nhiều hoạt động. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về là các DNT sôi nổi chuẩn bị những món quà ý nghĩa, ấm áp tặng các hộ khó khăn trên địa bàn TP đón Tết. Năm 2013, tổng số tiền trao quà của Hội DNT Đà Nẵng và các CLB trực thuộc lên đến hơn 600 triệu đồng.

Nhằm phát huy tinh thần đó, sáng 21-1, Hội DNT Đà Nẵng phối hợp với UBMTTQVN TP, Thành Đoàn, Hội LHTN TP tổ chức trao quà các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn TP với chủ đề “Vui Tết cùng chúng tôi” với tổng số tiền, quà trao hơn 350 triệu đồng cho gần 400 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn TP. Anh Huỳnh Văn Duy, Phó Chủ tịch Hội DNT Đà Nẵng cho biết, mặc dù tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn nhưng DNT Đà Nẵng vẫn luôn hướng về cộng đồng, thể hiện trách nhiệm, tinh thần nhân ái.

Những năm qua, cùng với chính sách đảm bảo an sinh xã hội của cấp chính quyền TP, qua các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của Trung ương MTTQVN, “Áo ấm mùa đông” và “Bánh chưng xanh” của Hội liên hiệp Thanh niên, Hội DNT Đà Nẵng đã nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của DN, vận động các DN thành viên đóng góp trung bình mỗi năm khoảng 6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Ngoài các chương trình đó, trong năm 2013, CLB Doanh nhân nữ Đà Nẵng cũng đã trao tặng công nhân vệ sinh môi trường, nữ khuyết tật, Hội người  mù, trẻ mồ côi với tổng số tiền 100 triệu đồng. CLB Doanh nhân 20-30 trao tặng Cựu Bộ đội Trường Sa 11 sổ tiết kiệm trị giá 55 triệu đồng, trao quà Trung thu cho bệnh nhi ung thư trị giá 135 triệu đồng...

Đại diện Cty VBL trao quà cho hộ nghèo Q. Thanh Khê

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Mùa xuân ấm áp” của Cty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL), sáng 21-1, các tình nguyện viên là nhân viên Chi Nhánh VBL tại Đà Nẵng phối hợp với Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng đã đến thăm và tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 100 hộ nghèo thuộc 10 phường của Q. Thanh Khê. Số kinh phí này do phía Cty VBL tài trợ và một phần trong đó là sự đóng góp của tập thể nhân viên và các đối tác của Cty tại Đà Nẵng.

Giám đốc tiêu thụ vùng Trung Bộ VBL Hồ Trung Quốc chia sẻ, chương trình “Mùa xuân ấm áp 2014” của VBL đã chính thức khởi động cùng lúc tại 3 tỉnh, thành phố là Quảng Nam, Đồng Tháp và Cần Thơ vào ngày 14-1. Đây là năm thứ 3 VBL thực hiện chương trình này tại tất cả các tỉnh, thành phố nơi Cty có văn phòng và nhà máy. Chương trình bao gồm 2 hoạt động chính, là tổ chức cho nhân viên VBL trực tiếp thăm hỏi và tặng quà Tết đến những hộ gia đình, các cụ già neo đơn và em nhỏ gặp khó khăn thuộc vùng sâu, vùng xa và chung tay cùng cộng đồng góp vào quỹ chăm lo Tết cho các hộ nghèo tại một số địa phương. Tính đến ngày 21-1, bên cạnh ngân sách Cty là 525 triệu đồng thì nhân viên và đối tác của Cty cũng đóng góp thêm 186 triệu đồng để tham gia chương trình tặng quà cho các hộ khó khăn.

Quan tâm và chia sẻ với cộng đồng là một trong những trọng tâm của các chương trình từ thiện xã hội của VBL. Ngoài mục tiêu chính là hỗ trợ cộng đồng, Cty còn luôn chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa sẻ chia trong nội bộ nhân viên Cty và cả các đối tác thương mại. Nhiều chương trình như “Mùa xuân ấm áp”, “Vầng Trăng ước mơ”, “Vui mùa tựu trường”, hỗ trợ bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, ủng hộ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, cứu trợ bão lụt... là những chương trình cộng đồng được VBL liên tục thực hiện trong nhiều năm qua. Có thể những món quà đến với những người nhận còn chưa lớn, nhưng tất cả những gì các doanh nhân, người lao động trong các DN dành tặng người nghèo trong một năm khó khăn như 2013 thật sự đáng ghi nhận và cổ vũ để họ tiếp tục đồng hành cùng những người có hoàn cảnh khó khăn trên con đường xóa nghèo.

Nguyễn Tuấn