Báo Công An Đà Nẵng

Doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đặt mục tiêu đưa khách đến Đà Nẵng như thời hoàng kim

Thứ bảy, 08/10/2022 15:19
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Cty Hana Tour.

Trao đổi với đoàn công tác TP Đà Nẵng, ông Lee Woo Yeon - Tổng quản lý Ban Quản lý sản phẩm Cty TNHH Mode Tour Network nhấn mạnh, Đà Nẵng là điểm đến rất được yêu thích của người Hàn Quốc. Doanh nghiệp cam kết tiếp tục đồng hành và tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của thành phố Đà Nẵng đến các đại lý và kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp tại Hàn Quốc, các kênh trực tuyến cũng như phối hợp tổ chức các đoàn báo chí Hàn Quốc đến tham quan và khảo sát Đà Nẵng trong năm 2023 để có thể đạt mục tiêu phục hồi 70% lượt khách đến Đà Nẵng so với năm 2019. Ông Lee Woo Yeon cũng đề nghị thành phố kết nối với Tổng cục Du lịch để phối hợp Cty tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến, tương tự như cách làm hiện nay của một số nước ở thị trường Đông Nam Á.

Trong khi đó, ông Oh Chey-hoon - Giám đốc hoạch định thị trường Đông Nam Á của Cty Hana Tour tin rằng nếu hội đủ các điều kiện thì trong năm 2023, đơn vị sẽ hướng tới mục tiêu tăng trưởng lượng khách đến Đà Nẵng vượt mốc năm 2019. Sau dịch, khó khăn lớn nhất hiện tại là sự thiếu hụt số lượng hướng dẫn viên tiếng Hàn tại Đà Nẵng phục vụ du khách mùa cao điểm. Nếu TP Đà Nẵng sớm có kế hoạch đào tạo nguồn nhân sự,nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới sản phẩm và đẩy mạnh công tác quảng bá thì chắc chắn trong năm tới sẽ là thời điểm để khai thác nguồn khách có mức chi tiêu cao đến từ xứ sở kim chi.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên của Korean Air trở lại sau thời gian dài ngưng hoạt động

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết, việc Hàn Quốc dỡ bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ sau khi đến nước này kể từ ngày 1-10-2022 là điều kiện thuận lợi để sớm phục hồi việc trao đổi khách. Với việc đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, tập trung thu hút nguồn du khách chất lượng cao, đặc biệt là khách MICE, du khách golf và nghỉ dưỡng, Đà Nẵng đang tiếp tục hoàn thiện nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, tạo điều kiện tổ chức các sự kiện lễ hội du lịch quốc tế, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới và nâng cao trải nghiệm của du khách quốc tế, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc. Tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 và đạt được danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á năm 2022” của Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới mang lại giá trị truyền thông tốt cho Đà Nẵng tại thị trường từng có thời gian đứng đầu về lượng khách quốc tế đến với TP. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị 2 đơn vị này hỗ trợ quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh mạng xã hội tại Hàn Quốc bằng các nền tảng, phương tiện xúc tiến của mình. Cùng với đó là phối hợp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Đà Nẵng đến các lữ hành, đại lý du lịch tại xứ sở kim chi; phối hợp, xúc tiến đưa các sự kiện du lịch, văn hóa, giải trí lớn của Hàn Quốc đến Đà Nẵng. Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Hiệp hội du lịch, Cty TNHH Mode Tour Network và Cty Hana Tour tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng và số lượng hướng dẫn viên, chuẩn bị điều kiện thuận lợi để sớm phục hồi số lượng, chất lượng việc trao đổi khách, sản phẩm, dịch vụ du lịch như năm 2019 trở về trước. Phía TP sẽ có kế hoạch làm việc với Tổng cục Du lịch về việc phối hợp lồng ghép các hoạt động truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương đồng thời tiếp tục kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề về thị thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Hàn Quốc.

Đông A