Du khách hào hứng đặt tour đến Đà Nẵng dịp lễ
Với việc xây dựng nhiều sản phẩm mới độc đáo và đảm bảo môi trường du lịch an toàn, Đà Nẵng dự kiến sẽ đón khoảng 130 nghìn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày dịp 30-4 và 1-5 tới đây. Theo khảo sát, đến trước kỳ nghỉ khoảng một tuần lễ, một số khách sạn ven biển đã kín phòng.
Khách sạn ven biển Đà Nẵng đạt công suất từ 70-100%. |
Khách sạn ven biển “cháy” phòng
Theo đại diện các Cty lữ hành, kể từ đầu tháng 4, số lượng khách mua tour, tìm kiếm dịch vụ, book phòng tới Đà Nẵng đã tăng mạnh. Lý do chính là thành phố có các chính sách đảm bảo du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới kèm nhiều chương trình, sản phẩm kích cầu hấp dẫn. Ông Hồ Thanh Tú – Giám đốc Cty TNHH Phiêu lưu Việt, đơn vị đón gần 600 khách trong dịp lễ này cho biết, đây là thời điểm mà đa số các Cty lữ hành hoạt động trở lại sau thời gian chuẩn bị. Ngoài các gói ưu đãi nằm trong chương trình kích cầu của Đà Nẵng đã được bán hết, cty cũng có các chương trình riêng để thu hút khách như gói combo gồm: vé máy bay, khách sạn (3 ngày 2 đêm) lưu trú tại khách sạn 5 sao. Khách đi vào cuối tuần còn được tặng kèm dịch vụ buffet tại khách sạn, tour tự chọn trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm tại Bà Nà, Núi Thần Tài cùng các chương trình tour đêm như Ký ức Hội An, thưởng ngoạn sông Hàn về đêm
Trong khi đó, Cty CP Du lịch Việt Nam Vitours đầu tư một số tour trọng điểm như “Hành trình di sản miền Trung”, “Thiên đường miền Trung” kèm theo những sản phẩm, dịch vụ riêng lẻ như các gói vận chuyển đưa đón, lưu trú. Lượng khách đặt tour tăng đột biến, đạt tương đương với cùng kỳ 2019. Một đơn vị khác là Vietnam Travelmart có combo vé máy bay (từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh), khách sạn (4-5 sao) đến Đà Nẵng chỉ từ 1.990.000 đồng được tặng city tour miễn phí, vé du thuyền sông Hàn, tour trọn gói 3 ngày 2 đêm đến Đà Nẵng từ 3.590.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi, xe vận chuyển, hướng dẫn viên, vé tham quan. Theo khảo sát sơ bộ, trong 4 ngày nghỉ lễ Cty Vietravel chi nhánh Đà Nẵng khai thác được khoảng 4.000 khách, Cty CP Du lịch Việt Nam Vitours khoảng 1.000 khách, Cty CP Vietnam Travelmart khoảng 1.000 khách.
Với lượng khách tăng mạnh, công suất buồng phòng các khách sạn từ 3-5 sao dọc đường Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp… cũng đạt mức cao sau thời gian “đóng băng” hoặc vận hành cầm cự. Đa số đạt mức 70-75%, thậm chí một số cơ sở lưu trú có dịch vụ tốt như Resort Nam An Retreat; khách sạn Nalod, Furama Resot Danang, Khách sạn Salmalia đã đạt mức 100%. Một số khách sạn 3 sao khu vực ven biển cho biết, hiện quỹ phòng lưu trú của Đà Nẵng vẫn còn nên nhiều khách du lịch không đặt phòng sớm, thường chọn sát ngày mới đặt phòng kèm các dịch vụ tham quan, ăn uống, mua sắm, giải trí.
Trong dịp lễ này, có 11 đường bay nội địa đến Đà Nẵng, lượng khách đặt mua vé có xu hướng tăng mạnh, tập trung vào tuần cao điểm từ 28-4 đến 3-5. Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay tăng chuyến, bổ sung các chương trình khuyến mại về giá vé, hành lý ký gửi, lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.
Theo nhận định của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, với đà tăng trưởng khách như hiện nay, bắt đầu từ dịp lễ 30-4 đến các tháng mùa hè 2021 sẽ là mùa cao điểm khách du lịch trong nước. Nếu kiểm soát tốt dịch bệnh và các đơn vị quảng bá hiệu quả chương trình kích cầu, lượng khách sẽ có thể đạt đạt 80-90% so với cùng kỳ năm 2019.
Đà Nẵng dự kiến sẽ đón khoảng 130 nghìn khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5. |
Vì sao Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn?
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt thực hiện mục tiêu kép vừa tăng cường phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong thời gian qua, Sở Du lịch đã tập trung triển khai nhiều giải pháp truyền thông, quảng bá và kích cầu du lịch. Sở đã thực hiện truyền thông kịp thời thông tin cho du khách về các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng và đón đầu các xu hướng du lịch mới, thường xuyên cập nhật thông tin du lịch, bộ ảnh đẹp, video các sản phẩm du lịch mới, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng… trên các trang mạng xã hội dananagfantasticity, các fanpage về du lịch có nhiều lượt theo dõi như: CheckinVietnam, Việt Nam ơi, Halo Việt Nam, Lang thang Đà Nẵng. Để tăng cường thu hút thị trường khách nội địa, Sở đã mời và chuẩn bị đón tiếp các KOLs đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng vào dịp 30-4, 1-5.
Cạnh đó, nhiều giải pháp kích cầu thu hút khách trở lại đã được Sở Du lịch tích cực triển khai như ban hành Kế hoạch thu hút khách khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” (Amazing Central Heritage), nhiều gói ưu đãi hấp dẫn để du khách lựa chọn trải nghiệm, tham quan du lịch miền Trung. Ngành du lịch và các đơn vị lữ hành cũng đã phối hợp triển khai các chính sách ưu đãi đối với loại hình du lịch kết hợp hội nghị (MICE), tăng cường công tác truyền thông chuẩn bị các sản phẩm mới, các hoạt động sự kiện thu hút khách. Theo bà Hạnh, cùng với việc triển khai các chương trình kích cầu, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Sở đang phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hướng dẫn và kiểm tra việc duy trì thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố để góp phần giữ gìn Đà Nẵng là điểm đến an toàn.
Tối 25-4, tại vòng bán nguyệt trên đường Bạch Đằng, Nhà hát Trưng Vương tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Nắng tháng Tư”. Ngày 27-4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm tranh ký họa với chủ đề “Đà Nẵng những ngày sau Giải phóng và hôm nay”. Tối 30-4, một sự kiện quy tụ hàng loạt ngôi sao Rap đình đám showbiz Việt như: Binz, Wowy, Dế Choắt, Ricky Star, HieuThu2, Mia, Bạch Công Khanh... được tổ chức tại công viên châu Á - Asia Park. Đây là sự kiện âm nhạc rap - hip hop hứa hẹn bùng nổ, thỏa lòng mong đợi của khán giả trẻ. |
Trong khi đó, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã triển khai mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm trong cộng đồng doanh nghiệp là làm sao để có sự trở lại rất ấn tượng của khách, có sự tăng trưởng về khách và triển khai nhiều sản phẩm mới phục vụ nhu cầu đa dạng của từng phân khúc du khách. Mặc dù vậy, hoạt động du lịch phải thực hiện đúng cam kết về bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch cho du khách mà các doanh nghiệp đã ký kết với chính quyền thành phố. “Ngành du lịch quyết tâm đảm bảo an toàn cho hành khách từ khi khách lên máy bay đến sân bay, lên xe về khách sạn và trong suốt quá trình tham quan du lịch. Không chỉ du khách mà các đơn vị lữ hành, nhân lực du lịch ở tất cả các lĩnh vực cũng phải được an toàn. Có như vậy chúng ta mới yên tâm và tự tin trong việc tự mình phục hồi và liên kết với các tỉnh, thành khác cùng thực hiện thành công mục tiêu kép của Chính phủ”, ông Dũng cho hay.
Bảo Nam