Báo Công An Đà Nẵng

Du lịch biển thắng lớn trong kỳ nghỉ lễ

Thứ năm, 02/05/2019 12:20

Một số sự kiện lần đầu xuất hiện tại mùa du lịch biển của Đà Nẵng đã thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia, qua đó góp phần đưa lượng khách đến thành phố trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2018.

Lễ hội khinh khí cầu lần đầu được tổ chức trở thành sản phẩm du lịch mới bên bờ biển Đà Nẵng.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã chọn “điểm rơi” là kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để khai trương mùa du lịch biển với hơn 20 hoạt động diễn ra dọc theo bờ biển và núi Sơn Trà. Sự kiện thu hút sự tò mò, háo hức của khách du lịch là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với sự có mặt của 15 phi công cùng 7 khinh khí cầu đến từ các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và chủ nhà Việt Nam. Với 2 khung giờ trình diễn là 6 giờ 30 đến 8 giờ 30 vào buổi sáng và 16 giờ 30 đến 18 giờ 30 buổi chiều, sự xuất hiện của đội khinh khí cầu khổng lồ đã làm cho công viên biển Phạm Văn Đồng thêm sôi động. Dù chỉ hoạt động ở dạng “thả neo” nhưng rất đông du khách vẫn chen chúc mua vé để được check in bờ biển Đà Nẵng và ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Sức chứa trung bình của một khinh khí cầu cỡ lớn đủ cho một gia đình hoặc nhóm bạn từ 5-7 người.

Cùng Lễ hội khinh khí cầu, hội thi đánh cờ tướng lần đầu tiên được tổ chức ngay trên đỉnh Bàn Cờ với sự tham gia của hàng trăm kỳ thủ trên toàn quốc cũng được xem là “một mũi tên trúng 2 đích” của ngành du lịch. Không chỉ tạo ra cảm giác mới mẻ cho du khách khi được thi đấu cờ ngay trên “nóc nhà” của Đà Nẵng, ngay biểu tượng tiên ông đánh cờ, sự kiện còn quảng bá điểm đến đỉnh Bàn Cờ và nhiều khu vực cần khám phá tại Sơn Trà.

Mùa du lịch biển diễn ra trong điều kiện thời tiết lý tưởng, thời gian kéo dài, các hoạt động mang tính kết nối cộng đồng nên dọc bờ biển kéo dài lên bán đảo Sơn Trà thu hút lượng lớn du khách. “Ngoài những hoạt động thường niên, chúng tôi đem vào nhiều sự kiện mới. Trên lợi thế sẵn có của Đà Nẵng là công viên biển nằm ở vị trí trung tâm, dễ dàng kết nối với nhiều điểm đến khác, các hoạt động của mùa du lịch biển cũng dần được thay đổi để khách hào hứng trải nghiệm.

Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 375.000 lượt người, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế ước đạt 114.000 lượt người, tăng 12,4%; khách nội địa ước đạt 259.000 lượt người, tăng 2%.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, báo cáo sơ bộ từ các đơn vị lữ hành, khách sạn cho thấy kỳ nghỉ lễ năm nay lượng khách tới thành phố cao hơn cùng kỳ năm 2018. Ngoài lượng lớn khách nội địa đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây, mùa du lịch biển Đà Nẵng diễn ra vào trúng kỳ nghỉ vàng của một số nước trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản nên lượng khách quốc tế cũng tăng đột biến. Cũng theo Phó Giám đốc Sở Du lịch, kết thúc kỳ nghỉ lễ mọi hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố được tổ chức an toàn, không có phản ánh tiêu cực nào về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

BẢO NAM