Du lịch Hội An: Hứa hẹn thu hút du khách
(Cadn.com.vn) - Mục tiêu của du lịch Hội An trong năm 2015 là phấn đấu đạt 950.000 lượt khách nội địa, đạt và vượt 1 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan Hội An. Để đạt được mục tiêu này, Hội An đã lên kế hoạch và dự kiến sẽ tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc nhằm thu hút du khách.
Trong năm 2015, Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động để kích cầu du lịch tại 3 thời điểm chính, gồm: Dịp Tết Ất Mùi, tết Nguyên Tiêu (từ ngày 21-2 đến 8-3) với chủ đề “Du ngoạn mùa Xuân Hội An”, chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm Ngày thống nhất đất nước và Quốc tế lao động, kỷ niệm 6 năm Cù lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (từ ngày 28-4 đến 30-8) với chủ đề “Ấn tượng Hội An- Cù lao Chàm”; và các sự kiện diễn ra dịp kỷ niệm 70 năm ngày di sản văn hóa Việt Nam, kỷ niệm 16 năm khu phố cổ Hội An là Di sản văn hóa thế giới, lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2016 (từ ngày 23-11-2015 đến 1-1-2016) với chủ đề “Về Hội An- đón Xuân di sản”.
Hứa hẹn trong năm 2015, Hội An sẽ có hơn 1 triệu lượt khách nước ngoài đến tham quan. |
Bên cạnh đó, Hội An sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện văn hóa- du lịch nổi bật mang tính định kỳ như: Đêm phố cổ tổ chức 2 lần/tháng; đêm Cù lao Chàm tổ chức đêm thứ 7 hằng tuần; Lễ hội ẩm thực đường phố Hội An vào đêm thứ 6 hằng tuần...
Để đạt được kết quả trên, cần có sự phối hợp giữa các ngành, chính vì vậy, UBND TP Hội An cũng đã phát động đăng ký chương trình kích cầu du lịch Hội An 2015 và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị du lịch. Ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho rằng để chương trình kích cầu du lịch có hiệu quả, không chỉ Nhà nước mà các cơ sở lưu trú cũng nên có chính sách khuyến mãi và nhiều dịch vụ phụ trợ để thu hút du khách... Các nhà hàng, điểm mua sắm thực hiện chương trình giảm giá, quà tặng theo giá trị đơn hàng...
Các đơn vị lữ hành cam kết bán đúng giá niêm yết, không tăng giá tour, xây dựng các tour du lịch với mức giá hợp lý kèm theo các chính sách ưu đãi về chất lượng phục vụ, hoặc có những chương trình khuyến mãi cho khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cần tích cực tham gia các sự kiện quảng bá hình ảnh Hội An, xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau... Đặc biệt, chính quyền Hội An sẽ có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch...
Lê Anh Tuấn