EVNCPC: Tận tâm phục vụ khách hàng
(Cadn.com.vn) - Năm 2015, bên cạnh việc đáp ứng tốt nhất nhu cầu và chất lượng điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục nỗ lực nâng cao dịch vụ khách hàng, triệt để thực hiện tiết kiệm điện, tối ưu hóa chi phí để giảm giá thành phân phối điện. Tổng công ty xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng phải đi vào chiều sâu theo đúng phương châm “Tận tâm – Văn minh – Chuyên nghiệp”.
ĐẢM BẢO ĐỦ ĐIỆN
Để hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu dân sinh trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên luôn là một thách thức lớn đối với EVNCPC. Do vậy, trong năm 2015, EVNCPC phấn đấu thực hiện điện thương phẩm đạt hơn 13,3 tỷ kWh; tổn thất điện năng dưới 6,3%; tiết kiệm điện hơn 1,5% sản lượng điện thương phẩm (khoảng hơn 200 triệu kWh); thực hiện tốt các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện (MAIFI: 5,00 lần, SAIDI: 1.968 phút, SAIFI: 16,16 lần)...
Hiện nay, khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang phải gồng mình chống chọi với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của mùa khô. Hơn bao giờ hết, sự tận tụy phục vụ khách hàng sử dụng điện của EVNCPC được thể hiện rõ trong việc ngày đêm nỗ lực, đồng hành cùng chính quyền các cấp và nhân dân chống hạn, làm dịu bớt cái nắng, cái gió tại mỗi địa phương.
Vào mùa khô, miền Trung - Tây Nguyên thường được ví như “chảo lửa” của cả nước nên áp lực cung cấp đủ điện cho các tỉnh, thành phố trên địa bàn này càng trở nên căng thẳng. Do vậy, EVNCPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực phải dự báo nhu cầu phụ tải trong từng tháng của mùa khô năm 2015, bao gồm công suất sử dụng cực đại, tổng sản lượng điện sử dụng; dự trù sản lượng điện các nhà máy thủy điện nhỏ trên địa bàn; rà soát, thống kê chi tiết các phụ tải mang tính chất mùa vụ nhằm có phương án cung cấp điện hợp lý; ưu tiên cung cấp điện cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng tại địa phương; ưu tiên cho các phụ tải trọng yếu phục vụ nhu cầu dân sinh, chống nóng, chống hạn...
“Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm cấp điện ổn định cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt; tích cực đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn nhằm tránh cắt điện công tác trong những tháng mùa nắng nóng; kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng lưới điện và thiết bị nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố tiềm ẩn nhằm tránh sự cố xảy ra khi phụ tải tăng cao” – ông Trần Văn Thuận (Giám đốc PC Đắc Nông) chia sẻ công tác chuẩn bị và phương án nhằm thực hiện tốt việc cung ứng điện trong mùa khô năm 2015 trên địa bàn.
Công nhân ngành Điện phát tờ rơi hướng dẫn việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, điện thoại di động, Internet... cho khách hàng. |
ĐIỂM CỘNG CHO EVNCPC
Để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, năm 2014, EVNCPC đã thuê đơn vị tư vấn độc lập thực hiện điều tra, khảo sát ý kiến khách hàng về các tiêu chí: cung cấp điện, thông tin liên lạc với khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện, sự đồng thuận của xã hội... Kết quả, sự hài lòng của khách hàng bình quân tăng 0,45 điểm so với năm trước.
Để có được những “cái nhìn” tích cực từ phía khách hàng sử dụng điện đối với EVNCPC, Tổng công ty đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp và ứng dụng những tiến bộ của công nghệ thông tin trong phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, EVNCPC cũng đã đẩy mạnh việc thực hiện thu hộ tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ giúp khách hàng chủ động thời gian thanh toán tiền điện, thanh toán mọi lúc mọi nơi, ứng dụng các thiết bị thông tin hiện đại để thanh toán như điện thoại, Internet...
Ngoài ra, EVNCPC cũng đã thu thập được khoảng 1,7 triệu số điện thoại và hơn 41.000 địa chỉ email của khách hàng để thông tin thông báo đến khách hàng các vấn đề: thông báo tiền điện, thông báo nợ tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện theo kế hoạch, tuyên truyền tiết kiệm điện, các chính sách liên quan đến khách hàng sử dụng điện... giúp khách hàng tiếp cận thông tin nhanh chóng, chủ động trong công việc. Năm 2015, EVNCPC đề ra mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện với điểm trung bình lớn hơn 0,5 điểm so với năm 2014.
“Sắp tới, EVNCPC sẽ đưa Trung tâm chăm sóc khách hàng vào hoạt động, kết hợp với phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực để hướng dẫn, giải đáp và thực hiện kịp thời các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu để giảm bớt những thủ tục không cần thiết, hợp lý hóa các khâu trong chu trình giải quyết công việc nhằm rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” – ông Phạm Sỹ Hùng (Phó Tổng giám đốc EVNCPC) chia sẻ.
Lê Hải