Gần 20 tỷ đồng truyền thông tổng thể về an toàn thực phẩm
(Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG - UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch truyền thông tổng thể về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, nuôi trồng, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống về vấn đề ATTP.
Theo kế hoạch này, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở Y tế, NN&PTNT, Công Thương và các đơn vị liên quan chỉ đạo, định hướng công tác thông tin tuyên truyền, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo đài đóng trên địa bàn thành phố các vấn đề liên quan, tổ chức truyền thông ATTP trên mạng viễn thông, internet, trên màn hình điện tử công cộng. Sở Y tế, Sở NN&PTNT, Sở Công Thương xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong các đợt cao điểm hàng năm như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Tháng hành động vì vệ sinh ATTP đối với các đối tượng theo phân công, phân cấp quản lý. Sở GD&ĐT chú trọng nâng cao nhận thức đối với các trường mầm non, tiểu học bán trú có bếp ăn tập thể cũng như phổ biến rộng rãi kiến thức về ATTP, vệ sinh cá nhân, thói quen ăn uống cho học sinh.
UBND thành phố cũng phân công một số cơ quan truyền thông xây dựng chuyên trang, chuyên mục ATTP, góp phần hình thành nếp sống văn hóa “Nông dân Đà Nẵng là người sản xuất thực phẩm an toàn, người kinh doanh, chế biến thực phẩm phải an toàn, người Đà Nẵng tiêu dùng thực phẩm an toàn”. Các cơ quan báo chí tuyên truyền rộng rãi danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được xếp loại về điều kiện đảm bảo ATTP đồng thời công bố kết quả thanh tra, công khai các trường hợp vi phạm về vệ sinh ATTP.
Dự kiến, chương trình truyền thông tổng thể này kéo dài từ năm 2017 đến năm 2020 với kinh phí dự trù là 19,8 tỷ đồng.
Công Khanh