Báo Công An Đà Nẵng

Góp phần hỗ trợ tiểu thương kinh doanh và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Thứ bảy, 08/06/2024 09:18
Đông đảo tiểu thương Đà Nẵng nghe chuyên gia đến từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hướng dẫn về livestream bán hàng trực tuyến.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP, sự kiện này thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm; đồng thời hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng sức mua tại chợ truyền thống cũng như góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho tiểu thương trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử, v.v…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, v.v…) ngày càng phát triển trên địa bàn TP.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, theo xu thế hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn để chúng ta có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt. "Chính vì vậy, buổi tập huấn livestream bán hàng hôm nay không chỉ là một sự kiện, mà còn là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành Công Thương nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung. Hy vọng qua chương trình lễ phát động này, các hộ tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến", ông Nguyễn Văn Trừ chia sẻ thêm.

Livestream bán hàng trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở trên địa bàn TP Đà Nẵng sản xuất.

Chương trình gồm có các nội dung như: Livestream bán hàng tại khu vực chợ Cồn để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn TP; khai trương, livestream bán hàng và thực hiện khuyến mãi tại Quầy hàng Việt ở chợ Cồn; hưởng ứng Tháng khuyến mãi kích cầu mua sắm đợt 1 trên địa bàn TP từ ngày 6-6 đến 8-8, v.v…; đặc biệt là tổ chức Quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn và hỗ trợ miễn phí tư vấn hướng dẫn tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến trong 1 tháng từ ngày 7-6 đến 7-7.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngân, tiểu thương chợ Cồn cho biết, mãi lực tại chợ Cồn nói riêng, các chợ truyền thống nói chung có xu hướng giảm xuống do trên địa bàn TP ngày càng có nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi mọc lên. Đó là chưa kể các sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia như: Shopee, Lazada, Amazone và đông đảo các cá nhân tự do kinh doanh hàng hóa qua các nền tảng mạng xã hội như: facebook, zalo, tiktok. "Vì vậy, Sở Công Thương TP tổ chức sự kiện này rất hữu ích với chúng tôi, không chỉ hỗ trợ giúp tiểu thương chúng tôi có thêm phương thức bán hàng văn minh, có thêm kênh tiêu thụ hàng hóa, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử của TP", chị Nguyễn Thị Ngân nói.

PHÚ NAM