Hàng loạt sự kiện mời gọi du khách “Tận hưởng Đà Nẵng 2023”
Tại sự kiện, bà Ngô Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023” sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo cách thức mới để lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Bà Yến cũng cho biết thành phố giao Sở Du lịch đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và tăng tốc thu hút, khai thác các thị trường khách đến thành phố, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Thành phố ghi nhận và biểu dương sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cũng như sự đồng hành của các nền tảng mạng xã hội trong việc tuyên truyền, đưa chương trình tiếp cận trực tiếp đến các thị trường khách trong nước và quốc tế. “Chính quyền thành phố tin rằng, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2023 sẽ là “cú hích” đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách đến với Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kỳ vọng.
Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” năm 2023 tập trung vào các chủ đề: tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực - spa và tận hưởng mua sắm. Đây là chương trình được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Trong mùa hè 2023, Đà Nẵng sẽ có hàng loạt các sự kiện, lễ hội như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng, cuộc thi Marathon quốc tế và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc cả ngày và đêm. Năm nay ngành du lịch sẽ có hơn 10.000 voucher hấp dẫn dành tặng du khách trải nghiệm các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao. Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất. Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình của các đơn vị trên các trang mạng trong nước và quốc tế.
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng cho biết, chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi! với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng. Với xu hướng du lịch đang có sự thay đổi, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng sẽ tận dụng lợi thế các nền tảng “hot” như Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan. “Để đảm bảo chương trình kích cầu du lịch đạt yêu cầu, các đơn vị tham gia chương trình cam kết và nghiêm túc triển khai việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ, sản phẩm đã đăng ký với Ban tổ chức. Sở Du lịch đề nghị các sở ngành, UBND các quận huyện phối hợp kiểm tra giám sát các doanh nghiệp tham gia chương trình trên địa bàn quản lý và tiếp tục vận động doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu. Ban tổ chức sẽ thường xuyên giám sát, rà soát công tác triển khai, đồng thời tiếp nhận các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý thông qua số hotline của Trung tâm hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng 0236 3550111”, bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay.
Cũng tại sự kiện, UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group đã giới thiệu về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023. Ban Tổ chức cho biết, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn. 8 đội pháo sẽ tham gia gồm Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm. Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2-6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (ngày 10-6 với chủ đề “Tình yêu không biên giới”), Australia - Italia (ngày 17-6, “Chinh phục những giấc mơ”, Ba Lan-Anh (ngày 24-6, “Vũ điệu của thiên nhiên). Năm nay, sân khấu DIFF sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt, với nhạc nước và các thiết kế mô tả những vệt pháo hoa sáng rực trên trời. Đặc biệt, trên sân khấu sẽ có những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ của 25 quốc gia. Hệ thống kỹ thuật cao cũng sẽ được trang bị kỳ công, để mang đến nhiều bất ngờ về phần nhìn lẫn âm thanh cho khán giả. Thiết kế sân khấu hiện đại cùng những màn pháo hoa rực rỡ giữa các đội pháo dày dặn kinh nghiệm trên thế giới, DIFF 2023 hứa hẹn sẽ tạo nên những đêm pháo hoa đầy cảm xúc bên sông Hàn. Ngoài ra, DIFF năm nay cũng sẽ cống hiến cho du khách, khán giả những đêm trình diễn nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài nước.
Bảo Nam