Báo Công An Đà Nẵng

Hội chợ Công nghiệp-Thương mại Đà Nẵng năm 2014: Cơ hội kết nối, giao thương, tìm kiếm đối tác

Thứ sáu, 19/09/2014 12:56

(Cadn.com.vn) - Sáng nay (19-9), Hội chợ Công nghiệp-Thương mại Đà Nẵng năm 2014 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (số 9 đường CMT8, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và kéo dài đến hết ngày 24-9.

Ông Lê Viết Tươi 

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2014 do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan và Công ty cổ phần Bắc Hà miền Trung tổ chức. Nhân sự kiện này, P.V Báo Công an TP Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Tươi, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng kiêm Trưởng BTC Hội chợ.

P.V: Thưa ông, Hội chợ Công nghiệp-Thương mại lần này có ý nghĩa như thế nào?

Ông Lê Viết Tươi: Thực hiện Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2014, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Công nghiệp-Thương mại năm 2014. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy và tạo cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, giao thương, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, thúc đẩy hợp tác kinh tế, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tìm hiểu sức mua của thị trường, xu hướng phát triển, phân phối, cạnh tranh sản phẩm và thị hiếu của khách hàng với doanh nghiệp trong và ngoài nước; là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của các doanh nghiệp.

P.V: Ông có thể cho biết quy mô của Hội chợ Công nghiệp-Thương mại năm 2014 có gì mới?

Ông Lê Viết Tươi: Một điều rất đáng mừng là dù tình hình chung vẫn còn không ít khó khăn nhưng tính đến thời điểm này, BTC đã mời được gần 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp Công nghiệp-Thương mại: 156 doanh nghiệp; các Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước: 15 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hậu Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh) với 37 gian hàng. Các doanh nghiệp khối kinh tế Hợp tác xã, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp của các quận huyện trên địa bàn cũng tích cực tham gia. Điều này cho thấy, Hội chợ năm nay có bước tiến dài, nhất là trong điều kiện kinh tế có nhiều khó khăn.

Các doanh nghiệp bán hàng tại 1 kỳ hội chợ tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

P.V: Đâu là “điểm nhấn” của Hội chợ Công nghiệp-Thương mại lần này?

Ông Lê Viết Tươi: Theo tôi, có một số nội dung được xem là “điểm nhấn” của Hội chợ Công nghiệp-Thương mại lần này, đó là trong khuôn khổ Hội chợ, Trung tâm phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại Điện tử-Bộ Công Thương), Cty cổ phần Vietnamtrade, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đà Nẵng, Cty TNHH TM - XNK SX Hưng Thái phối hợp với Trường ĐH Bách Khoa TPHCM sẽ tư vấn trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp: Tư vấn xây dựng website chuyên nghiệp; kết nối nhu cầu doanh nghiệp thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử TP Đà Nẵng (danangtrade.vn), sàn giao dịch người Việt Nam dùng hàng Việt Nam (vncharm.com); tư vấn về chính sách Khuyến công, tiết kiệm năng lượng, Cacbon thấp; Công nghệ quản lý doanh nghiệp thông qua “chip RFID”.

Hội chợ cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm sản xuất công nghiệp và thương mại như: ô-tô; Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin; Thực phẩm chế biến và đóng hộp; Đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; Dệt may, phụ kiện thời trang, giày da; Dụng cụ và thiết bị trường học, văn phòng; Dịch vụ du lịch; Ẩm thực...

P.V: Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Phương Kiếm

(thực hiện)