Báo Công An Đà Nẵng

Hội thảo và Giao lưu giữa các DN sản xuất, kinh doanh rượu vang Nam Phi và Việt Nam

Thứ hai, 24/02/2014 11:24

(Cadn.com.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt đồng chào mừng 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nam Phi, tại Hà Nội vào ngày 18/2 và tại TPHCM vào hai ngày 20 - 21/2/2014 đã diễn ra Hội thảo và Giao lưu giữa nhà xuất khẩu rượu vang Nam Phi và nhà nhập khẩu rượu vang Việt Nam do Đại sứ quán Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam, Lãnh sự quán Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Rượu vang Nam Phi tổ chức.

Tại hội thảo này, Hiệp hội Rượu vang Nam Phi đã giới thiệu hình ảnh con người, đất nước, văn hóa và ẩm thực của Nam Phi, nhất là ngành rượu vang; giới thiệu những cơ hội, tiềm năng hợp tác kinh doanh rượu vang giữa các DN của Nam Phi và Việt Nam. Đặc biệt, ông Martyn Mill, đại diện Công ty MCM Martyn The Brave - nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng tại Nam Phi đã chia sẻ niềm vui về ý tưởng rượu vang của Công ty MCM Martyn The Brave vừa đoạt giải thế giới tại cuộc thi SIAL Innovation 2013 lần thứ 9 được tổ chức tại Trung Quốc nhằm trao giải và tôn vinh các sáng kiến mới nhất về ẩm thực.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (bìa trái), Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM và các khách mời thưởng thức rượu vang Nam Phi.

Cuộc thi này có 48 sản phẩm của 31 công ty đến từ 17 quốc gia trên thế giới được trao giải sản phẩm sáng tạo. Trong đó, có 4 dòng ruợu vang của Nam Phi là: Pinotage, Cabernet Sauvignon, Shiraz, Premium Cap Red do Công ty MCM Martyn The Brave sản xuất. Phát biểu tại hội thảo, bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam cho biết: một trong những nhiệm vụ của Đại sứ quán Nam Phi là củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi, trong đó, có ngành công nghiệp rượu vang.

Hiện nay, Nam Phi là nước thứ 8 trên thế giới về sản xuất rượu vang và sản xuất 4% sản lượng rượu vang đỏ và trắng trên thế giới. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu và bản sắc rượu vang, Nam Phi phải cạnh tranh trên thị trường thế giới. Có 4 lý do để mua và thưởng thức rượu vang Nam Phi, đó là: sản phẩm cạnh tranh hàng đầu thế giới hiện nay; có nhiều chủng loại và chất lượng phong phú; đảm bảo giá trị đồng tiền; giá cạnh tranh…

Với sở thích, giao tiếp cùng chất lượng sống ngày càng cao, người Việt Nam đã biết nhiều hơn về loại đồ uống đặc biệt này và từ nhiều năm nay, người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra ngày càng thích thú với hương vị mê hoặc của vang Nam Phi, đặc biệt là các dòng Pinotage, Cabernet Sauvignon, Shiraz, Premium Cape Red (Cabernet Sauvignon, Merlot Shiraz)…

Phú Nam