Kích cầu du lịch Việt Nam lần 2 chú trọng tính an toàn, hấp dẫn
“Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” là chủ đề hội nghị do Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) và Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức chiều 24-9 tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của các cơ quan quản lý, hiệp hội, đại diện hàng không, doanh nghiệp lữ hành, tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch. Hội nghị là sự kiện mở đầu cho các hoạt động kích cầu tiếp theo, được kỳ vọng tạo ra cú hích cho ngành du lịch, duy trì phát triển du lịch nội địa, góp phần đưa hoạt động du lịch sôi nổi trở lại.
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, chương trình kích cầu du lịch nội địa lần đầu tiên phát động từ tháng 5-2020 đã đạt hiệu quả tích cực nhờ sự đồng lòng của địa phương, doanh nghiệp, báo chí.
Trong tháng 5 đến tháng 7-2020, ngành du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục. Nhưng đến cuối tháng 7, dịch bùng phát trở lại, ngành du lịch lại tiếp tục phải dừng hoạt động; trăn trở, suy nghĩ tìm ra giải pháp phục hồi du lịch lần thứ 2. Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ song ngành du lịch phải tự nỗ lực, cần có sự vào cuộc của tất cả các bên để giải quyết khó khăn. Chương trình kích cầu du lịch sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành cuối năm 2020 và đảm bảo an toàn là trên hết. Bên cạnh an toàn cần có yếu tố hấp dẫn. Các địa phương chủ động, sáng tạo cùng nhau xây dựng gói kích cầu, chương trình du lịch hấp dẫn. Hy vọng sau diễn đàn này sẽ có sự gia tăng về khách hàng, tạo niềm cảm hứng đi du lịch cho du khách. Thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động du lịch được triển khai, Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp thực hiện phát động thị trường tại Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, TPHCM...
T.G