Báo Công An Đà Nẵng

Kịp thời xử lý nhiều trường hợp sản lượng điện tăng bất thường

Thứ sáu, 01/07/2022 15:04
Vị trí điểm chạm chập của khách hàng Nguyễn Thị Hương.

Đơn cử, ngày 20-6, Điện lực Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng vọt bất thường của khách hàng Nguyễn Thị Hương, trú tổ 90 Đa Phước, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), với sản lượng tăng gấp 20 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày. Tại hiện trường, nhân viên điện lực phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ. Kết quả đã phát hiện nguyên nhân do dây sau công tơ bị chạm chập vào mái tôn dẫn đến rò rỉ làm sản lượng điện tăng đột biến. Ngay sau đó, Điện lực Liên Chiểu đã hỗ trợ tách điểm chạm chập để xử lý, đồng thời hướng dẫn khách hàng nên thay thế dây dẫn mới nhằm đảm bảo an toàn; tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu/dangnhap.aspx. Nhờ việc phát hiện và cảnh báo chạm chập kịp thời của Điện lực Liên Chiểu, khách hàng đã tránh được nguy cơ mất an toàn điện và hạn chế sản lượng điện tăng cao bất thường.

Trước đó, Điện lực Cẩm Lệ cũng phát hiện khách hàng Phan Thanh Hồng, trú phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, bình quân khoảng 251 kWh/ngày. Nhân viên điện lực đã kiểm tra và phát hiện dây tải sau công tơ bị chạm ngay tại aptomat trong nhà khách hàng. Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, hỗ trợ khách hàng thay aptomat mới để đảm bảo an toàn.

Cũng qua theo dõi trên chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa, chương trình kiểm soát số liệu và các công cụ hỗ trợ khác như chương trình https://spider.cpc.vn/, Điện lực Hòa Vang đã phát hiện khách hàng là Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa (thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc) có sản lượng tăng đột biến từ ngày 10-6 đến 13-6, trung bình mỗi ngày khoảng 70 kWh, tăng bất thường so với cùng kỳ. Nhân viên Điện lực Hòa Vang đã đến hiện trường để cùng phối hợp với khách hàng tiến hành kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra, dàn nóng điều hòa bị rò điện ra dây chằng mái tôn nhà dẫn đến sự cố như trên. Điện lực đã tách dây néo chằng mái tôn tiếp xúc với dàn nóng cũng như cắt ATM vào điều hòa để khách hàng sửa chữa; đồng thời hướng dẫn khách hàng truy cập địa chỉ web của PC Đà Nẵng để tra cứu chỉ số điện hằng ngày, giúp chủ động và sớm phát hiện ra những bất thường nếu có; khuyến cáo khách hàng nên gọi vào đường dây nóng 19001909 để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ điện.

Yên Bình