Lãnh đạo quận Thanh Khê đối thoại với Tổ trưởng Tổ dân phố trong việc giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số
Gần 20 ý kiến, kiến nghị đã được các đại biểu nêu ra tại cuộc đối thoại. Nội dung tập trung vào một số vấn đề như: Đầu tư kinh phí lắp đặt wifi tại nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa khu dân cư (KDC); việc cung cấp thông tin cá nhân trên môi trường mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro; tiếp cận thông tin tìm kiếm việc làm; khó khăn của Tổ Công nghệ số cộng đồng trong việc hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; công tác chuyển đổi số ở KDC. Cùng với đó, nhiều ý kiến còn đề cập đến việc cần nâng cấp chất lượng mạng để giúp người dân nộp hồ sơ trực tuyến thuận lợi hơn; nên có phần mềm đánh giá thủ tục hành chính công gởi về Zalo của người dân khi đi nộp hồ sơ tại 1 cửa của Phường, quận; thủ tục cái chính hộ tịch còn rườm rà gây mất thời gian, cần rút ngắn lại…
Trên tinh thần đối thoại dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, thẳng thắn, cởi mở, hợp tác, xây dựng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Thanh Khê Trần Tường Vân cùng các cơ quan chuyên môn đã trả lời, giải đáp mọi phản ảnh, kiến nghị những nội dung của người dự.
“Qua buổi đối thoại này, chúng tôi kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính từ cấp phường đến cấp quận; kịp thời tháo gỡ, giải quyết và kiến nghị cấp trên đối với trường hợp vượt thẩm quyền”-Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Thanh Khê Trần Tường Vân chia sẻ.
Trước khi diễn ra cuộc đối thoại, các đại biểu đã nghe TS Võ Công Khôi, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị KV3 truyền đạt những nội dung mới liên quan đến công tác chuyển đổi số trong hoạt động của chính quyền địa phương.
PHƯƠNG KIẾM