Báo Công An Đà Nẵng

Lễ hội Bia Quốc tế 2018 “đánh thức” cố đô bằng bản giao hưởng đầy sắc màu

Thứ hai, 14/05/2018 09:16

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018, Lễ hội Bia quốc tế 2018 đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “đánh thức” miền đất cố đô bằng bản giao hưởng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống xứ kinh kỳ.

Không gian “Cực lạnh, cực đã” độc đáo với căn phòng -1 độ C.

Khi dòng chảy của hiện đại hòa quyện vào  tâm hồn xứ Huế

Đánh dấu cột mốc lần thứ 10 được tổ chức, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế năm nay tiếp tục tập trung vào công tác giới thiệu và hội nhập hóa các di sản, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hóa Huế thông qua nhiều chương trình giải trí hấp dẫn, kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, một Lễ hội bia quốc tế đã được tổ chức liên tiếp 3 ngày đầu tiên diễn ra festival, thu hút hơn 20.000 người tham dự cả trong và ngoài nước. Tại đây, các công nghệ tân tiến như thực tế ảo, 3D mapping, căn phòng “băng giá”... đã được sử dụng trong nhiều hoạt động giải trí và trình diễn nghệ thuật thú vị.

Không chỉ dừng tại đó, lễ hội bia năm nay đánh dấu sự góp mặt lần đầu tiên của các thương hiệu bia quốc tế nổi tiếng như Carlsberg hay Tuborg. Đây cũng là năm đầu tiên khách tham dự được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của Việt Nam qua công nghệ 3D mapping trên dòng sông Hương thơ mộng. Đồng thời tận hưởng cảm giác “tuyết rơi mùa Hè” với “Căn phòng băng giá” ngay trung tâm công viên 3-2 tại Huế.

Lễ hội Bia quốc tế không quên mang tới cho khách tham quan những đêm nhạc bùng nổ sức trẻ với dàn sao tên tuổi như Issac, Tóc Tiên, Hương Tràm... Sự kết hợp hoàn hảo giữa những điệu nhạc sôi động, trẻ trung cùng men bia thơm nồng, đã đem đến cảm giác thư giãn, “cực lạnh, cực đã” và những khoảnh khắc khó quên cho khách tham dự.

Những giá trị thuộc về bản sắc vẫn còn mãi

Sử dụng công nghệ hiện đại như một điểm sáng của chương trình, đồng thời Lễ hội Bia quốc tế vẫn thực hiện một cách hoàn mỹ mục tiêu của Festival Huế: giới thiệu di sản và gửi trao giá trị văn hóa xứ kinh kỳ. Khán giả chắc sẽ không thể nào quên cảm xúc khi nhìn thấy các địa danh nổi tiếng miền Trung như cầu Rồng Đà Nẵng, cầu Trường Tiền, Đại nội Kinh thành Huế... được xuất hiện ngay trong màn trình diễn mở đầu kết hợp với công nghệ ánh sáng 3D mapping trên dòng sông Hương. Cùng với những câu chuyện về con người và cảnh vật miền Trung vừa gần gũi lại kỳ ảo, đêm Lễ hội bia đã nhận được không ngớt những lời tán dương và trầm trồ của người xem. Thêm vào đó, từng thắng cảnh nổi tiếng của miền Trung đã được lồng ghép vào không gian đa chiều thực tế ảo trong những hoạt động diễn ra xuyên suốt 3 ngày lễ hội, giúp hành trình trải nghiệm những địa danh vốn quen thuộc trở nên thú vị và mới mẻ hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, trong suốt 3 ngày diễn ra Lễ hội, du khách đã có cơ hội trở thành một trong những người đầu tiên thưởng thức “tân binh” Huda Ice Blast – một sản phẩm hoàn toàn mới, minh chứng rõ ràng nhất cho sự hội nhập hóa những giá trị truyền thống. Được chắt lọc ở -1oC và hương vị cấu thành từ ba loại hoa bia đặc biệt nhập khẩu từ Đức, tất nhiên không thể thiếu nguồn nước thượng nguồn sông Hương và men bia từ Đan Mạch trong quá trình nấu ủ, Huda đã cho ra đời một Huda Ice Blast đậm vị quen thuộc nhưng đầy mới lạ và “cực lạnh – cực đã”. Đồng thời, thiết kế thời thượng lấy cảm hứng từ hình ảnh Khánh Đại nội Huế trên sắc xanh điểm bạc của nhãn chai đã đem đến cho sản phẩm một diện mạo vừa trẻ trung bắt mắt, lại vừa giàu giá trị tinh hoa của truyền thống.

P.V