Báo Công An Đà Nẵng

"Một cửa" ở Công an huyện Đắk Mil

Thứ hai, 14/09/2020 17:15

Giảm thời gian đi lại, chờ đợi, thủ tục giải quyết nhanh gọn, CBCS trực tiếp làm việc tiếp xúc với nhân dân luôn niềm nở, nhiệt tình, không gây phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp... là những lời nhận xét của người dân và các cơ quan doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của CAH Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông).

CBCS CAH Đắk Mil làm thủ tục cấp CMND cho công dân.

Ông Đỗ Hoàng Ngọc Nghĩa, một người dân xã Thuận An (Đắk Mil) nhận xét: "Trước khi đến đây làm các thủ tục cấp lại CMND, tôi cứ nghĩ phải phức tạp và mất nhiều thời gian đi lại nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, CBCS làm nhiệm vụ ở đây rất tận tình, giúp tôi nhanh chóng hoàn thành thủ tục. Những gì tôi và người dân không hiểu đều được các anh, các chị tận tình hướng dẫn. Việc CAH Đắk Mil triển khai Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là việc làm rất thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, giảm bớt thời gian đi lại, chờ đợi. Tôi rất hài lòng về việc làm của CAH và mong lực lượng CA tiếp tục phát huy để phục vụ nhân dân được tốt hơn".

"Ấn tượng đầu tiên khi tôi đến đây là trụ sở khá khang trang, sạch sẽ, gọn gàng, tinh thần thái độ phục vụ của CBCS rất tốt. Từ khi có bộ phận một cửa này đã giúp cho người dân chúng tôi rút ngắn được thời gian đến giải quyết công việc không phải đi nhiều nơi như trước đây. CBCS giải quyết công việc rất nhanh, gọn", ông Nguyễn Minh Tuấn, sống ở thị trấn Đắk Mil chia sẻ.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của CAH Đắk Mil chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15-5-2020 có chức năng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của CAH đối với các lĩnh vực gồm: Cấp, đổi CMND; cấp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; xử lý vi phạm hành chính; tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo.   

Cùng với việc trang bị các thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính, nhà làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ; bảng niêm yết thủ tục hành chính được bố trí khoa học, thẩm mỹ; lắp đặt hệ thống máy vi tính, mạng wifi, camera để theo dõi giám sát và bố trí hòm thư tố giác tội phạm, phiếu đánh giá nhận xét về mức độ hài lòng của người dân đến giải quyết công việc… 

Đặc biệt trong thời gian này, để góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, CAH Đắk Mil triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Bố trí CBCS trực tiếp tiếp xúc giải quyết công việc với người dân phải đeo khẩu trang, bố trí xà phòng, chai nước sát khuẩn để người dân rửa tay cũng như khuyến cáo người dân đến giải quyết công việc phải đeo khẩu trang...

Theo ông Cao Tiến Đạt, trú xã Đức Minh, H. Đắk Mil, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của CAH Đắk Mil hoạt động rất tốt. CBCS làm việc tại đây rất nhiệt tình, chu đáo. "Việc gì người dân chúng tôi không hiểu các anh, các chị đều hướng dẫn, giải thích rất tận tình, cụ thể. Tôi thấy rất hài lòng", ông Đạt phấn khởi.

Trung tá Nguyễn Xuân Đức- Trưởng CAH Đắk Mil cho biết thêm: "Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hầu hết CBCS làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của CAH Đắk Mil không những nêu cao tinh thần tận tụy, thái độ hòa nhã, niềm nở phục vụ nhân dân mà còn nhận thêm việc, làm thêm giờ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Trong đó, tập trung rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hồ sơ cấp CMND từ 15 ngày xuống còn 7 ngày; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, đối với cấp mới từ 5 ngày xuống còn 2 ngày, cấp lại từ 4 ngày xuống còn 2 ngày; cấp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe từ 2 ngày xuống giải quyết trong ngày. Từ hiệu quả bước đầu, thời gian tới CAH Đắk Mil sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp sáng tạo, đột phá nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ".

Hồng Long