Báo Công An Đà Nẵng

Mục tiêu đón từ 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019

Thứ ba, 17/09/2019 11:20

Ngày 16-9, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cho biết, Tổng cục vừa phối hợp với nhiều đơn vị thực hiện thành công chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, TP Tokyo, tỉnh Hokkaido và Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawam, Hokkaido (Nhật Bản).

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2018, lượng khách Nhật đến Việt Nam đạt gần 830.000 lượt, tăng 3,6% so với năm 2017. Trong những tháng qua của năm 2019, Việt Nam đã đón trên 620.000 lượt khách Nhật, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2018. Khách Nhật ấn tượng đặc biệt đối với văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa, ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, phong cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử của Việt Nam. Thông qua sự kiện, những  nét văn hóa, du lịch nổi bật của Việt Nam đã được giới thiệu đến công chúng Nhật Bản, tạo cầu nối gắn kết, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước, góp phần thắt hơn quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sau Nhật Bản, ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Trung Quốc - ASEAN 2019 diễn ra từ ngày 18 đến 20-10, tại Quế Lâm, Trung Quốc... Các hoạt động xúc tiến, quảng bá là hành động tích cực của du lịch Việt Nam nhằm duy trì, tăng lượng khách quốc tế đến từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, thị trường Châu Âu... để hoàn thành mục tiêu đón khách quốc tế trong năm 2019.

Mục tiêu của du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón từ 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 700.000 tỷ đồng. Những tháng còn lại của năm 2019 sẽ là thời gian cao điểm khách du lịch quốc tế đến, nên ngành du lịch tin tưởng rằng mục tiêu đề ra sẽ đạt được.

Tuy nhiên, Việt Nam với đặc điểm tương đồng với nhiều quốc gia có ngành du lịch đang phát triển nên vẫn phải giải quyết những hạn chế liên quan đến chất lượng lao động, mức độ sẵn sàng về công nghệ thông tin và truyền thông, hạ tầng dịch vụ du lịch...

TTXVN