Báo Công An Đà Nẵng

Nét đẹp từ sự bình dị

Thứ năm, 31/08/2017 11:41

Trong quá trình tiếp xúc, giải quyết công việc cho công dân, thái độ ứng xử cùng tác phong của cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an nhân dân (CAND) tác động không nhỏ đến suy nghĩ, nhận thức của người dân về hình ảnh người chiến sĩ CAND vì nhân dân phục vụ.

Thượng úy Nguyễn Vinh và thư cảm ơn của công dân Nguyễn Minh Sơn.

Mới đây, anh Nguyễn Minh Sơn (1966), trú P. Hòa Thuận Tây (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) đã viết thư gửi đến Giám đốc CATP Đà Nẵng, Trưởng CAQ Liên Chiểu và Trưởng CAP Hòa Minh để cảm ơn, khen ngợi tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân hòa nhã, tận tình, ân cần, chu đáo của CBCS CAP Hòa Minh và cá nhân Thượng úy Nguyễn Vinh - Cảnh sát khu vực. Trong thư, anh Minh Sơn cho biết, đầu tháng 7-2017, trên đường từ Hòa Khánh Nam về đến gần khu vực P. Hòa Minh (Q. Liên Chiểu), anh đánh rơi mất giấy hẹn trả hồ sơ nhà đất. Theo hướng dẫn của cán bộ Q. Liên Chiểu, anh vào trụ sở CAP Hòa Minh báo mất giấy tờ và nhờ giúp đỡ. Thời điểm này đã ngoài giờ làm việc hành chính, CBCS CAP Hòa Minh đang ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể nhưng vẫn nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn cho anh. Sau khi xong việc, CBCS CAP vui vẻ mời anh cùng ăn cơm trưa. Anh Minh Sơn rất xúc động trước thái độ phục vụ tận tình này của CBCS CAP Hòa Minh. Đến ngày 7-8-2017, khi đến lại trụ sở CAP Hòa Minh làm các thủ tục liên quan đến việc đăng ký tạm trú nhà đang cho thuê phòng trọ do anh Minh Sơn làm chủ ở nhà số 74-76 Lê Thiệt, anh được Thượng úy Nguyễn Vinh hướng dẫn với thái độ nhiệt tình, hòa nhã, lễ phép. Khi nộp lệ phí đăng ký theo quy định, do không có tiền lẻ nên anh Sơn nói Thượng úy Vinh không cần phải trả lại tiền thừa. Thế nhưng, Thượng úy Vinh vẫn đi đổi tiền lẻ để trả lại cho anh theo đúng quy định, đồng thời tìm cách từ chối mọi sự cảm ơn từ anh Sơn bằng một câu nói: “...anh thông cảm, em rất bận”.

Trong thư, có đoạn viết: “...Khi tôi tới làm việc thì gặp Thượng úy Nguyễn Vinh là CSKV P. Hòa Minh với thái độ làm việc nhiệt tình, tận tụy, hòa nhã, ân cần, tận tụy, lịch sự, kính trọng, lễ phép, nhiệt tình hướng dẫn tôi cũng như nhiều người khác thực hiện theo đúng quy định. Trong quá trình giải quyết công việc tôi cảm thấy rất hài lòng... Tôi thiết nghĩ, việc tuy nhỏ trong đời thường nhưng không phải ai cũng làm được, đặc biệt là trong cơ chế thị trường hiện nay...”. Cũng theo anh Sơn, từ những việc tận mắt chứng kiến đã để lại trong anh sự cảm kích, thiện cảm.

Qua thư cảm ơn, anh Sơn mong muốn, nét đẹp đời thường này được nhân rộng và phát huy trong lực lượng CAND nói chung, CAQ Liên Chiểu nói riêng và cả trong hệ thống cung cấp dịch vụ công...

Phan Nết