Next Media sở hữu bản quyền AFF Suzuki Cup 2020
Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ngày 27-4 cho biết: Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã đạt được thỏa thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông (media rights) giải AFF Suzuki Cup 2020 tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
Người hâm mộ luôn mong muốn xem trọn vẹn các giải đấu có đội tuyển Việt Nam tham dự. Ảnh: AFC. |
Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu - Lagardere Sports bao gồm: Hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng: mặt đất, cable, vệ tinh, Internet, IPTV, di động, phát thanh, trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
AFF Suzuki Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á. Ý thức được điều này, Next Media đã nỗ lực đem giải đấu về Việt Nam và 3 thị trường trong khu vực. Điều này biến Next Media trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á (tính tới thời điểm hiện tại).
Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng. Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện đang sở hữu.
Giải AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12-2020. Số đội tham gia là các đội thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về, sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.
Việt Nam tham dự giải năm nay với tư cách đương kim vô địch sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo leo lên ngôi vị cao nhất giải đấu hồi năm 2018.
T.D