Báo Công An Đà Nẵng

Người dân Tuyên Hóa nháo nhào đến bưu điện huyện rút tiền tiết kiệm

Thứ sáu, 12/05/2023 07:35
Vì nghe tin đồn thất thiệt, nhiều người dân đến Bưu điện Tuyên Hóa rút tiền tiết kiệm, dù chưa đến thời hạn.

Tin đồn nói trên xuất hiện khoảng 10 ngày trước nên nhiều người gửi tiền tiết kiệm trực tiếp đến quầy giao dịch của bưu điện, hoặc gọi điện thoại để hỏi. Nhân viên bưu điện huyện cũng đã giải thích, tư vấn để khách hàng hiểu rõ, nhưng từ ngày 5-5-2023, lượng người đến rút tiền tăng đột biến, nhất là trong ngày 8-5. Trong những ngày qua, nhiều người dân (chủ yếu là người lớn tuổi) vẫn tiếp tục đến Bưu điện Tuyên Hóa rút tiền dù chưa đến thời gian đáo hạn.

Theo một người dân đến rút tiền ở đây cho biết, khi bà nghe có tin đồn về việc bưu điện huyện “vỡ nợ” và thấy nhiều người đến rút tiền nên bà cũng không yên tâm. Số tiền gửi tiết kiệm của bà tuy không nhiều nhặn gì nhưng đó là khoản phòng thân khi ốm đau, già yếu. Bởi vậy, khi nghe người ta bàn tán, nhất là thấy nhiều người đến rút tiền vào ngày 8-5 nên bà vô cùng lo lắng, đành đến làm thủ tục để rút tiền về.

Tương tự, một người phụ nữ khác cũng cho biết, dù chỉ gửi tiết kiệm có 10 triệu đồng và mới đáo hạn 3 tháng nhưng do nghe tin đồn như vậy nên đến làm thủ tục để rút tiền. Do số người đến đăng ký rút tiền quá đông nên bà chỉ nhận được giấy hẹn hôm sau đến rút tiền. Bà cho hay, số tiền 10 triệu đồng gửi tiết kiệm là phần để con cháu lo hậu sự cho mình. Nay nghe tin đồn, bà không yên tâm nên phải đến rút về. Một người khác thì nói: “Nghe người ta đồn ầm lên như thế, cũng không biết tình hình ra sao. Biết là rút tiền trước thời hạn, phải chấp nhận mất tiền lãi của cả 6 tháng, nhưng cứ phải rút về cho chắc chắn”.

Theo lãnh đạo Bưu điện Tuyên Hóa, bình quân mỗi ngày, lượng khách hàng đến giao dịch tại Bưu điện huyện khoảng 30 lượt. Nhưng từ khi có tin đồn thất thiệt nói trên, số lượt người đến giao dịch tại Bưu điện huyện tăng vọt. Chỉ tính riêng trong ngày 8-5, đã có hàng trăm người đến rút tiền tiết kiệm, mặc dù chưa đến kỳ hạn.

Nhân viên Bưu điện Tuyên Hóa tư vấn, giải thích cho khách hàng.

“Những tin đồn nói trên hoàn toàn thất thiệt và không có căn cứ. Bưu điện Tuyên Hóa hiện đang hoạt động bình thường. Số tiền tiết kiệm của người dân tin tưởng gửi tiết kiệm tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa luôn được bảo đảm. Và đơn vị luôn sẵn sàng nguồn tiền và tạo điều kiện thuận lợi nhất khi người dân có nhu cầu muốn rút tiền”, bà Lương Thị Mỹ Ngọc- Giám đốc Bưu điện Tuyên Hóa, khẳng định.

Cũng theo bà Ngọc, trước tình hình đó, lãnh đạo cùng với nhân viên Bưu điện Tuyên Hóa đã trực tiếp đứng ra giải thích, vận động, tư vấn khách hàng không nên rút tiền khi chưa đến kỳ đáo hạn, tránh bị thiệt thòi quyền lợi, nhưng nhiều người vẫn quyết định rút tiền. Tất nhiên, cán bộ, nhân viên Bưu điện Tuyên Hóa cũng giải quyết theo ý muốn của khách hàng.

Được biết, bưu điện là đơn vị nhà nước có chức năng làm dịch vụ công ích, nên rất chú trọng công tác an sinh xã hội. Bưu điện Tuyên Hóa và Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Tuyên Hóa có cùng 1 hệ thống, nên khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại 2 đơn vị này đều được.

Theo ông Tô Đông Vũ- Giám đốc Phòng giao dịch LienVietPostBank Tuyên Hóa, nguồn tiền gửi của khách hàng tại 2 đơn vị đều được kiểm soát chặt chẽ. Khách hàng đều có thể thực hiện các giao dịch, kể cả rút tiền ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc. Trước tình trạng người dân đến rút tiền với số lượng lớn, phòng giao dịch cũng đã hỗ trợ bưu điện huyện tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, việc người dân vì tin vào những tin đồn thất thiệt mà rút tiền trước thời hạn sẽ bị thiệt thòi quyền lợi về tiền lãi.

Hiện Bưu điện Tuyên Hóa đã báo cáo sự việc nói trên với Công an Tuyên Hóa để tiếp tục xác minh làm rõ.

B.Q.B