Báo Công An Đà Nẵng

Phản hồi thông tin Chủ tịch tỉnh Kon Tum “lười” tiếp công dân

Thứ bảy, 10/06/2017 07:50

(Cadn.com.vn) - Chiều 9-6, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về thông tin Chủ tịch tỉnh Kon Tum “lười” tiếp công dân, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum Bùi Thanh Bình chủ trì buổi họp báo cho biết: Các thông tin đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng sử dụng tít bài không phù hợp, gây hiểu nhầm.

Về các thông tin đã đăng tải như, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum còn ủy quyền cho Chánh Thanh tra tỉnh tiếp công dân; Giám đốc Sở Tài chính không tiếp công dân định kỳ theo quy định; một số vụ việc khiếu nại kéo dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm; vẫn còn đơn thư khiếu nại lên cấp trên... Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết: Thông tin Chủ tịch tỉnh còn ủy quyền cho Chánh Thanh tra tỉnh tiếp công dân, qua kết quả thanh tra tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh thì từ ngày 1-1-2012 đến 31-12-2015, Chủ tịch tiếp công dân đạt tỉ lệ 96,7%, ủy quyền cho Chánh Thanh tra tỉnh tiếp 2 lần. Như vậy, số lần ủy quyền cho Chánh Thanh tra tỉnh tiếp chỉ 02 lần/04 năm là không nhiều.

Còn liên quan đến Giám đốc Sở Tài chính không tiếp công dân định kỳ theo quy định, ông Bùi Thanh Bình cũng cho biết: Theo báo cáo của Giám đốc Sở Tài chính thì tại trụ sở của Sở Tài chính có bố trí nơi đón tiếp công dân và phân công người tiếp công dân. Tuy nhiên, trong thời gian qua tại Sở Tài chính không có công dân nào đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Do không có công dân đến nên bộ phận tiếp công dân sơ sót không ghi ngày hôm đó không có công dân đến. Tuy nhiên, theo kết luận của Thanh tra, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum, việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo trên địa bàn toàn tỉnh Kon Tum đã được thực hiện nghiêm chỉnh. Cụ thể theo kết luận của Thanh tra Chính phủ khi làm việc tại tỉnh Kon Tum đã ghi nhận: Từ năm 2012- 2015, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp 3.423 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đối với những vụ việc phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh đã chủ động thực hiện Kế hoạch số 1130 và 2100 của Thanh tra Chính phủ; phối hợp với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ kiểm tra, rà soát giải quyết 08 vụ việc và chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố kiểm tra, rà soát, giải quyết 21 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Quang Thái – TTXVN